4 tổ chức kiểm định quốc tế được công nhận hoạt động tại Việt Nam

13:36 | 12/01/2024

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 4 tổ chức sẽ được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận đối với các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của pháp luật Việt Nam.
4 tổ chức kiểm định quốc tế được công nhận hoạt động tại Việt Nam
Sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội làm quen với rô bốt (Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành các quyết định công nhận hoạt động của các tổ chức kiểm định quốc tế tại Việt Nam. Cụ thể, quyết định số 138/QĐ-BGDĐT công nhận tổ chức ACQUIN được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Quyết định số 104/QĐ-BGDĐT công nhận hoạt động của tổ chức International Centre of Excellence in Tourism and Hospitality Education (THE-ICE) được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các cơ sở giáo dục có chương trình đào tạo trình độ của giáo dục đại học có các nhóm ngành: Du lịch; Khách sạn, nhà hàng.

Quyết định số 103/QĐ-BGDĐT công nhận hoạt động của tổ chức The Accreditation Council for Business Schools and Programs (ACBSP) được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực đào tạo theo quy định của pháp luật Việt Nam: Khoa học xã hội và hành vi (nhóm ngành: Kinh tế học); Kinh doanh và quản lý; Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân (nhóm ngành: Du lịch; Khách sạn, nhà hàng).

Quyết định số 102/QĐ-BGDĐT công nhận hoạt động của tổ chức ABET tại Việt Nam. ABET được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình giáo dục đại học theo quy định của pháp luật Việt Nam. Các lĩnh vực đào tạo trình độ đại học: Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật. Các lĩnh vực đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ: Khoa học sự sống; Khoa học tự nhiên; Toán và thống kê; Kỹ thuật, sản xuất và chế biến; Kiến trúc và xây dựng; Môi trường và bảo vệ môi trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, cả 4 tổ chức này có trách nhiệm duy trì, đáp ứng các điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam, minh bạch thông tin về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam thông qua việc gửi các báo cáo đánh giá ngoài cơ sở giáo dục về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT sau khi kết thúc mỗi cuộc đánh giá.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng năm các tổ chức kiểm định giáo dục này phải báo cáo Bộ GD&ĐT về kết quả hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam vào trước ngày 31/12 và báo cáo về sự thay đổi (nếu có) liên quan đến tình trạng pháp lý của tổ chức. Đồng thời, tuân thủ các quy định về giám sát tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và quy định pháp luật khác có liên quan của Việt Nam.

Hiện Việt Nam có 17 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục gồm:

5 trung tâm kiểm định thuộc các cơ quan nhà nước là: Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM; Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng; Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh; Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam.

2 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tư nhân là: Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (Công ty Cổ phần đầu tư giáo dục TP.HCM); Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long (Công ty Cổ phần đầu tư giáo dục Hà Nội).

Ngoài 4 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam vừa được Bộ GD&ĐT công nhận mới đây thì trước đó có 6 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, gồm: HCERES, AUN-QA, QAA, FIBAA, AQAS và ASIIN. Thời gian được công nhận và hoạt động tại Việt Nam là 5 năm. Cả 3 tổ chức FIBAA, AQAS, ASIIN có trụ sở tại Đức, HCERES có trụ sở ở Pháp, AUN-QA có trụ sở tại Thái Lan và QAA có trụ sở tại Anh.

N.H

"Tiền" và "con người", hai từ khóa quan trọng trong đầu tư giáo dục
10 dấu ấn giáo dục và đào tạo nổi bật năm 202310 dấu ấn giáo dục và đào tạo nổi bật năm 2023
Lùi lộ trình tăng học phí đại họcLùi lộ trình tăng học phí đại học

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...