30 triệu bảng cho Bailly: Đâu có đắt!

07:40 | 16/08/2016

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Màn trình diễn chói sáng của Eric Bailly trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Bournemouth đêm qua gợi nhớ lại hình ảnh người cựu đội trưởng Nemanja Vidic ngày nào.  
30 trieu bang cho bailly dau co dat Fan ruột “Qủy đỏ” không vui vì Pogba
30 trieu bang cho bailly dau co dat

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của M.U luôn có những trung vệ đẳng cấp như Bill Foulkes (1951-1970), Tony Dunner (1960-1973), Steve Bruce (1987-1996), Gary Pallister (1989-1998), Ronny Johnsen (1996-2002), Jaap Stam (1998-2001) hay gần đây nhất là cặp đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

Trong triều đại thành công của Sir Alex Ferguson ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Stam là cái tên được nhắc đến đầu tiên, khi anh là bản hợp đồng đắt giá nhất dành cho 1 trung vệ thời điểm đó. Tuy vậy, những bất đồng với Sir Alex khiến danh thủ người Hà Lan sớm bật bãi khỏi Old Trafford dù đóng góp là đáng kể.

Từ bỏ Stam, M.U quyết định làm mới hàng thủ khi đem về Ferdinand, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của ngôi sao Hà Lan. Không lâu sau đó, tới lượt Vidic cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” và hợp với Ferdinand trở thành cặp đôi trung vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử Quỷ đỏ thành Manchester.

Ferdinand và Vidic bổ trợ cho nhau rất tốt. Ferdinand điềm tĩnh, tỉnh táo, trong khi Vidic là mẫu trung vệ lạnh lùng, máu lửa, lối chơi mạnh mẽ, sẵn sàng ra hết chân trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ngoài ra, NHM cũng nhiều lần chứng kiến cảnh Vidic đổ máu trên sân do lối chơi quyết liệt của mình. Chính điều này làm nên một người đội trưởng máu lửa cho M.U giai đoạn 2009 đến 2014.

30 trieu bang cho bailly dau co dat
Bailly là cầu thủ có lối chơi máu lửa, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết

Tuy nhiên, kể từ thời điểm Ferdinand và Vidic chia tay sân Old Trafford, vị trí trung vệ của M.U khiến NHM cũng như BHL đội bóng không khỏi lo lắng. Chris Smalling – người có lối chơi giống Ferdinand luôn thiếu một người đá cặp cùng, san sẻ trọng trách đảm bảo an toàn cho khung thành David de Gea vài mùa giải gần đây.

Phải tới kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, khi M.U bổ nhiệm Jose Mourinho vào băng ghế huấn luyện, nỗi lo hàng thủ của NHM đội bóng mới phần nào được giải tỏa. Bản hợp đồng 30 triệu bảng với Eric Bailly từ Villarreal là viên gạch đầu tiên mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đặt lên sân Old Trafford.

Có thể thấy, quãng thời gian 6 tháng nghỉ ngơi, phân tích cỗ máy M.U, Mourinho đã tìm ra được gót Achilles của Quỷ đỏ. Bailly đang chứng minh quyết định của “Người đặc biệt” là hoàn toàn chính xác với 2 màn trình diễn chói sáng ở các trận gặp Leicester (Community Shield) và Bournemouth. Trong cả 2 trận đấu này, Bailly đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, thành tích mà hiếm có tân binh nào làm được.

30 trieu bang cho bailly dau co dat
Tốc độ của Bailly cũng khiến cầu thủ nhanh như Jamie Vardy gặp khó khăn

Lối chơi mạnh mẽ, máu lửa nhờ nền tảng thể lực sung mãn của một cầu thủ châu Phi được Bailly thể hiện trong các pha tranh chấp tay đôi với đối phương. Bên cạnh đó, khả năng đọc tình huống, bọc lót tốt cho đồng đội cũng được trung vệ người Bờ Biển Ngà thể hiện rất tốt.

Trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Bournemouth tối qua, Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney hay Juan Mata là những người được nhắc đến khi ghi tên mình lên bảng tỉ số. Tuy nhiên, Bailly mới chính là cầu thủ nhận được đánh giá cao nhất. 3 pha tắc bóng thành công, tỷ lệ thắng không chiến là 83%, 4 tình huống phá bóng giải nguy là những gì cầu thủ người Bờ Biển Ngà thể hiện.

Mourinho luôn thích mẫu cầu thủ thi đấu với chất lửa trong người. Trong quá khứ, ông từng nhiều lần ngợi khen tinh thần chiến đấu của cựu đội trưởng Vidic. Và ở thời điểm hiện tại, trong tay ông đang có một “Vidic mới”, một trung vệ máu lửa trong hành trình cùng M.U tìm kiếm vinh quang.

Kết quả bóng đá ngày 16/8
Petr Cech lái xe tông vào trụ nhà sau trận thua Liverpool
Mourinho gửi lời xin lỗi fan hâm mộ The Blues
Jose Mourinho: Quả bóng vàng phải thuộc về Ibrahimovic

Quang Minh

Bongdaplus.vn