3 “bí kíp” giúp Arsenal hạ gục Manchester City

18:58 | 12/08/2018

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên trong vòng 22 năm, Arsenal bước vào Premier League mà không có dự dẫn dắt của huấn luyện viên Arsene Wenger, mà thay vào đó là chiến lược gia Unai Emery. Trong trận gặp Man City vào đêm nay, thầy trò ông Emery sẽ phải vận dụng đến chiến thuật đặc biệt để giành chiến thắng.
3 bi kip giup arsenal ha guc manchester cityTiền vệ Yaya Toure sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải
3 bi kip giup arsenal ha guc manchester cityMan City mua Messi giá 100 triệu bảng?
3 bi kip giup arsenal ha guc manchester citySergio Aguero thổ lộ ước mơ muốn chơi cho Liverpool

Arsenal đã có những trận đấu giao hữu thành công khi chiến thắng trước Chelsea, Paris Saint-Germain và Lazio. Tuy nhiên, Premier League lại là một giải đấu khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt, đối thủ của Arsenal ở ngay trận ra quân lại là đương kim vô địch mùa giải trước Man City.

Vì thế, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Emery cần bỏ túi ba “bí kíp” lợi hại sau đây trước khi trận đấu bắt đầu.

1. Lối chơi Pressing và phối hợp nhịp nhàng

3 bi kip giup arsenal ha guc manchester city
HLV Emery theo đuổi bóng đá tấn công tổng lực.

Khác với cựu huấn luyện viên Arsene Wenger, Unai Emery là người đi theo lối bóng đá tấn công Pressing, điều này đã được thể hiện rõ ở cách Arsenal tiếp cận các trận đấu ở tour du đấu hè vừa qua.

Nhưng mặc dù lối chơi của Arsenal đã cho thấy những tín hiệu khả quan ngay từ đầu, thì sức ép mà họ đặt lên đối phương vẫn chưa đủ, điển hình là ở trận gặp Chelsea. Chelsea đã có cơ hội vượt qua Arsenal ở khu vực trung lộ và liên tục tạo ra những đợt tấn công dồn dập lên hàng thủ Arsenal.

Với Man City, các học trò của ông Emery phải phối hợp ăn ý hơn để gia tăng áp lực lên các cầu thủ đối phương bất cứ khi nào có cơ hội. Nếu Man City áp đảo trước, Arsenal sẽ thật sự gặp rắc rối và nhanh chóng bị thủng lưới.

“Pháo thủ” cần chơi thật tập trung và nhanh chóng chiếm ưu thế trước một đối thủ mạnh như Man City thì mới có cơ hội chiến thắng.

2. Kèm chặt các hậu vệ đối phương

3 bi kip giup arsenal ha guc manchester city
Ozil (trái) cần bám sát các hậu vệ tấn công của Man City.

Phần lớn thời gian của trận đấu diễn ra ở hai bên cánh. Vì thế, Arsenal cần đặc biệt theo sát các hậu vệ cánh đối phương là Kyle Walker và Benjamin Mendy nếu muốn chiến thắng. Đây là hai cầu thủ có tốc độ bứt phá và khả năng tạo ra những đường tấn công mạnh mẽ từ biên. Điều này sẽ giúp cho đội bóng áo xanh có thêm nhiều khoảng trống ở trung tuyến.

Trong khi đó, Arsenal thường áp dụng đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1 với hai trong số ba cầu thủ Aubameyang, Mkhitaryan và Ozil đảm nhiệm vị trí hai bên cánh. Trong suốt thập kỷ qua, các hậu vệ của đội chủ sân Emirates đã luôn gặp vấn đề với việc kiểm soát trận đấu ở diện rộng.

Điều quan trọng là Arsenal phải ngăn chặn được sự di chuyển của các hậu vệ Man City để hạn chế những mối nguy hiểm và tận dụng khoảng trống để dâng cao tấn công.

3. Không để mất quá nhiều thời gian giữ bóng

3 bi kip giup arsenal ha guc manchester city
Xhaka (trái) nên đẩy nhanh tốc độ bằng những đường chuyền một chạm.

Dưới thời của Arsene Wenger, Arsenal có xu hướng giữ bóng càng lâu càng tốt, điều này làm giảm tốc độ trận đấu và đôi khi khiến họ rất mệt mỏi. Mặc dù Emery cũng muốn các học trò giữ bóng nhưng ông chọn cách tấn công trực tiếp hơn.

Aubameyang mới đến sân Emirates từ tháng 1 năm nay nhưng anh đã ghi được 10 bàn thắng trong 13 trận ra sân dưới màu áo của “Pháo thủ”. Aubameyang sở hữu tốc độ tốt và có thể vượt qua hàng thủ xuất sắc của Man City với Kompany, Laporte và Stones. Vì thế, Arsenal có thể trông cậy ở sức mạnh của Aubameyang và chuyền bóng nhanh hơn.

Trong khi đó, Man City thường chơi với đội hình cao và để lộ những khoảng trống đằng sau, nếu Ozil và Xhaka hỗ trợ được Aubameyang lọt vào khoảng trống đó, chân sút này sẽ không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm của mình.

Đồng thời, Arsenal cần đưa bóng di chuyển nhanh hơn từ hàng phòng ngự lên cho hàng công bằng những đường chuyền một chạm. Nếu Xhaka và Torreira không thể làm điều này, Arsenal sẽ lại rơi vào tình thế khó khăn như khi đối đầu với Jorghinho của Chelsea.

Nếu thầy trò huấn luyện viên Emery làm tốt được cả ba điều trên, chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Man City sẽ không quá xa vời đối với họ.

DT