Mikel Arteta: "Muốn thắng được Man City, mọi thứ cần hoàn hảo đến tuyệt đối"

21:09 | 26/04/2023

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ vị thế tuyệt đối trong cuộc đua vô địch Premier League nhưng chỉ sau ba trận hòa liên tiếp trước Liverpool, WestHam Utd và Southampton, Arsenal đã tự đưa mình vào thế khó.
Mikel Arteta:
Mikel Arteta muốn các cầu thủ trẻ phải biết quên đi 'sợ hãi' để chiến đấu với Man City đêm nay.

Dường như các cầu thủ trẻ của Mikel Arteta sau khoảng 2/3 chặng đường Premier League thi đấu thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp thì vào khoảng thời gian quan trọng, quyết định của mùa giải thì họ đã trở nên 'rệu rã' và 'héo úa'. Nhưng quyền tự quyết vẫn còn trong tay 'Pháo thủ' khi trong trận đấu bù vòng 31 vào đêm nay nếu Arsenal có được kết quả có lợi trên sân Etihad thì chức vô địch sau 19 năm chờ đợi vẫn chưa 'vuột' khỏi tay Arsenal.

Khi được hỏi trước cuộc họp báo rằng liệu có cảm thấy các cầu thủ bị áp lực nào trước trận cầu quyết định của mùa giải, Mikel Arteta trả lời: "Rõ ràng các cầu thủ không hề có biểu hiện nào của việc bị áp lực cả, và nếu họ có thể hiện ra của việc đang bị căng thẳng thì tôi sẽ phải cho họ 'một trận'. Vì tôi không hề muốn điều đó một chút nào".

Rõ ràng niềm tin trong các cầu thủ là có, tôi đã thấy được điều này khi các cầu thủ đã thể hiện được sân tập, trong phòng thay đồ, các cầu thủ tương tác và bảo vệ nhau ở bên ngoài sân cỏ".

"Nếu Arsenal muốn vượt qua được Man City ở đêm nay, thì các cầu thủ thể hiện được khát khao trên sân cỏ, mọi tính toán phải được đưa ra đúng thời điểm và phù hợp, quan trọng hơn tất cả mọi thứ cần được hoàn hảo tuyệt đối trong từng đường bóng, trong từng tình huống" - Mikel Arteta nêu ra một nhiệm vụ bất khả thi đối với Arsenal trong trận cầu đêm nay.

Trong 10 lần đối đầu gần nhất, Arsenal cũng đều thảm bại dưới tay Man City, trong đó có trận thắng đậm đến 5-0 tại Premier League mùa giải 2021/22.

Thiên Phủ