1.900 tấn – mỏ vàng lớn nhất thế giới được phát hiện ở Siberia

20:00 | 30/10/2020

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuần trước, mỏ vàng lớn nhất thế giới đã được tiết lộ khi nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga Polyus PJSC cho biết mỏ vàng Sukhoi Log chưa được khai thác của họ ở Siberia chứa trữ lượng lớn nhất thế giới.
1.900 tấn – mỏ vàng lớn nhất thế giới được phát hiện ở Siberia

Theo giám đốc điều hành Polyus PJSC Pavel Grachev, một cuộc kiểm toán của công ty cho thấy rằng Sukhoi Log có trữ lượng đã được chứng minh là 1.133 tấn, được đo lường theo tiêu chuẩn quốc tế của JORC, với mật độ vàng trung bình là 2,3 gam/tấn. Sukhoi Log có lượng tài nguyên khoáng sản ước tính lên đến 1.110 triệu tấn, với loại trung bình 1,9 g/tấn bạc và chứa 1.900 tấn vàng tính đến ngày 31/5/2020. Giá trị tiền tệ của lượng vàng trong mỏ ước tính hơn 127 tỷ USD theo giá hiện hành.

Điều này có nghĩa là mỏ vàng này - đại diện cho hơn một phần tư trữ lượng vàng của Nga - lớn hơn dự án KSM của Seabridge Gold Inc. ở Canada và Donlin Gold ở Alaska.

“Việc ước tính trữ lượng là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của lĩnh vực này”, ông Grachev nói trong một cuộc phỏng vấn tại Moscow.

Mỏ Sukhoi Log, nằm ở vùng Irkutsk hẻo lánh ở trung tâm của Siberia, được các nhà địa chất Liên Xô phát hiện vào năm 1961 và nghiên cứu vào những năm 1970. Chính phủ Nga từ lâu đã xem xét khai thác mỏ này, và vào năm 2017 họ bán đấu giá mỏ cho Polyus và một đối tác nhà nước, mà công ty khai thác sau đó đã mua lại.

1.900 tấn – mỏ vàng lớn nhất thế giới được phát hiện ở Siberia
Vị trí mỏ vàng Sukhoi Log

Thông tin chi tiết về Sukhoi Log

Cuộc kiểm toán cho thấy ngoài trữ lượng có thể khai thác kinh tế, mỏ có tổng tài nguyên là 1.900 tấn, so với 1.785 tấn được ước tính trước đó. Con số này có thể tăng lên sau các cuộc khoan và nghiên cứu mới.

Khoản đầu tư chính để khai thác dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023. Polyus đã bắt đầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng dự án, bao gồm cả việc đồng đầu tư với chính phủ trong việc tái thiết một sân bay địa phương.

Các mỏ vàng lớn nhất thế giới có thể vẫn còn nguyên vẹn trong tương lai gần. Theo Bloomberg, đầu năm nay Polyus cho biết sẽ tập trung vào các dự án nhỏ hơn và giảm tỷ lệ nợ trong những năm tới trước khi khai thác mỏ Sukhoi Log. Công ty có kế hoạch công bố chi tiết sản xuất và các khoản đầu tư dự kiến ​​tại Sukhoi Log ngay sau khi hoàn tất nghiên cứu tiền khả thi vào cuối năm nay. Trước đây, công ty cho biết chi phí đầu tư có thể lên tới 2,5 tỷ USD, với tổng sản lượng hàng năm khoảng 45 tấn, hay hơn 3 tỷ USD theo giá vàng hiện tại.

Mặc dù việc phát triển các mỏ vàng khổng lồ nói chung là một quá trình lâu dài và tốn kém, nhưng mỏ Sukhoi Log có thể cho phép Polyus tăng sản lượng hàng năm lên ít nhất 70%. Giá vàng đã tăng khoảng 60% kể từ khi công ty mua mỏ này và đạt mức cao kỷ lục vào tháng 8, khi các biện pháp kích thích sâu rộng được thực hiện để hạn chế thiệt hại do đại dịch coronavirus gây ra.

Dự án khai thác mỏ vàng khủng của Trung Quốc vấp chỉ trích từ Liên Hợp QuốcDự án khai thác mỏ vàng khủng của Trung Quốc vấp chỉ trích từ Liên Hợp Quốc
Mỏ vàng kinh doanh thực phẩm chay: Nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấmMỏ vàng kinh doanh thực phẩm chay: Nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm
Siêu giàu nước Nga Siêu giàu nước Nga "đối đầu" với Trung Quốc trong cuộc chiến săn vàng

Nh.Thạch

RT