10 nguyên tắc vàng giúp nhận lương cao

14:00 | 20/01/2015

1,216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Times đã đăng tải series những bài viết về chiến lược đàm phán lương bổng theo Payscale.com và dưới đây là 10 nguyên tắc đầu tiên cần nhớ dành cho người đi phỏng vấn.

Trong cuộc sống, ai muốn có một công việc ưng ý với mức lương hấp dẫn hầu hết đều phải vượt qua những vòng phỏng vấn khốc liệt. Sau đây là 10 nguyên tắc đầu tiên cần nhớ để bắt đầu "cuộc chiến" với nhà tuyển dụng về chế độ đãi ngộ:

1. Đừng bao giờ chấp nhận lời đề nghị đầu tiên mà người phỏng vấn về mức lương mà bạn có thể nhận.

2. Mức lương không phải tất cả những gì bạn có thể nhận được từ công việc của mình. Hãy chú ý tới các khoản thưởng hay những cổ phần hoặc quyền lợi gì khác mà bạn sở hữu nếu bạn thành công. 

3. Hãy tương tác thật tốt với nhà tuyển dụng. Hiện tại, trong buổi phỏng vấn thì họ là người chấm điểm bạn, còn sau này, họ sẽ là những người bạn đồng nghiệp. Điều lý tưởng nhất mà họ mong muốn là bạn sẽ chấp nhận những lời đề nghị được đưa ra. 

10 nguyên tắc vàng giúp nhận lương cao

Nghệ thuật phỏng vấn sẽ giúp bạn tự tin để thành công trước nhà tuyển dụng.

4. Thực hành, thực hành, thực hành, thực hành ... Thực hành thật nhiều trước khi bước vào cuộc chiến đấu. 

5. Sử dụng thời gian như con át chủ bài của mình. Một câu nói đại loại như "5 giờ chiều nay, tôi sẽ đồng ý  tất cả những điều khoản của hợp đồng mà quý công ty đưa ra với một số điều kiện nhỏ sau đây" có thể giúp bạn ''ghi điểm" với nhà tuyển dụng và thoải mái nói ra những yêu cầu của mình.

6. Đừng bao giờ tự mình đưa ra con số cụ thể mức lương mà mình mong muốn. Hãy để cho nhà tuyển dụng đưa ra khoảng lương bạn có thể nhận được trước. 

7. Để cảm xúc ở nhà trước khi lên đường đến công ty tuyển dụng. Nhớ rằng: công việc là công việc và bạn không thể trong cậy vào những điềm may mắn hoặc những suy nghĩ xuất thần để thành công được. 

8. Luôn luôn sẵn sàng phản bác lại những lời đề nghị từ nhà tuyển dụng.

9. Nhớ trong đầu rằng: quá trình đàm phán luôn xoay quanh hai vấn đề chính, đó là: Bạn đáng được trả lương bao nhiêu và công ty tuyển dụng có thể trả bao nhiêu tiền để đổi lấy sức lao động của bạn.

10. Phải hiểu rõ năng lực của bản thân và những cơ hội/thách thức từ phía công ty mà bạn muốn ứng tuyển trước khi nộp đơn xin phỏng vấn. Một người hiểu biết, nắm bắt được nhiều thông tin luôn làm hài lòng những người phỏng vấn khó tính nhất.

Theo VTC News