Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 3)

07:00 | 18/12/2018

1,504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lời kể của Arbuckle, sau khi đã uống vài ly, Virginia Rappe - nữ diễn viên nổi tiếng ưa tiệc tùng - trở nên vô cùng “kích động”. Cô “phàn nàn rằng không thể thở nổi và bắt đầu tự xé rách quần áo của mình”. Arbuckle khẳng định ông không hề ở riêng với Virginia Rappe một phút nào và có nhiều nhân chứng có thể chứng thực về điều này.

Khoảng nửa giờ sau, Maude Delmont nghe thấy tiếng Virginia Rappe la hét thất thanh. Cô liền chạy tới gõ cửa phòng và sau đó đá mạnh vào cánh cửa đã bị khóa. Một vài phút sau, Arbuckle mở cửa và xuất hiện trong bộ đồ ngủ, đội trên đầu chiếc mũ của Virginia Rappe và nở một nụ cười “ngớ ngẩn” vốn vẫn thường thấy trên màn ảnh. Sau lưng Arbuckle, Virginia Rappe nằm dài trên giường và đang rên rỉ. “Chính Arbuckle đã làm chuyện đó” – Virginia Rappe thốt lên.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 3
Ngôi sao phim câm Rossoe Fatty Arbuckle gặp rắc rối trong khi đang dự tiệc

Ngay sau đó, Virginia Rappe được đưa sang một căn phòng khác. Một vị bác sĩ đã được mời tới khám cho cô. Virginia Rappe ở lại tại khách sạn vài ngày trước khi được đưa tới một bệnh viện nơi cô trút hơi thở cuối cùng vào ngày 9-9 trong tình trạng bàng quang bị vỡ.

Nhật báo của hãng thông tấn Hearst đã liên tục cho đăng tải chi tiết vụ bê bối, mà theo họ, câu chuyện này còn giúp họ bán được nhiều báo hơn cả vụ chìm tàu Lusitania nổi tiếng trước đó. Theo phỏng đoán của báo chí, trong khi tấn công tình dục Virginia Rappe, ngôi sao phim câm nặng tới 120kg đã làm vỡ bàng quang của nữ diễn viên, người mẫu xinh đẹp.

Bên cạnh đó, tờ San Francisco Examiner còn đăng một mẩu truyện tranh có tựa đề “Họ đã bước vào phòng của ông ấy” với hình ảnh Arbuckle đang nằm giữa một mạng nhện khổng lồ với hai chai rượu trong tay cùng bảy người phụ nữ bị dính vào mạng nhện. Những lời đồn đoán về vụ việc tấn công tình dục sa đọa của nam diễn viên hàng đầu Hollywood ngày càng lan rộng trong dư luận.

Arbuckle thu mình lại và bị giam giữ ba tuần trong trại giam. Trong bức ảnh được phía cảnh sát cho công bố, Arbuckle xuất hiện với dáng vẻ đầy chán nản, mặc một bộ complet có cài nơ, khuôn mặt béo tròn không còn nét vui vẻ như công chúng vẫn thường thấy trên phim. Trước mọi lời buộc tội, Arbuckle vẫn giữ im lặng. Trong khi đó, luật sư riêng của Arbuckle một mực khẳng định ngôi sao Hollywood vô tội và đề nghị công chúng không nên kết tội Arbuckle trước khi sự việc được làm sáng tỏ. Nhưng cũng đến lúc Arbuckle phải lên tiếng về vụ việc, và nam diễn viên này đã kể một câu chuyện hoàn toàn khác xa so với những lời khai trước đó của Maude Delmont. Lời khai của “thủ phạm”

Theo lời kể của Arbuckle, sau khi đã uống vài ly, Virginia Rappe - nữ diễn viên nổi tiếng ưa tiệc tùng - trở nên vô cùng “kích động”. Cô “phàn nàn rằng không thể thở nổi và bắt đầu tự xé rách quần áo của mình”. Arbuckle khẳng định ông không hề ở riêng với Virginia Rappe một phút nào và có nhiều nhân chứng có thể chứng thực về điều này.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 3
Virginia Rappe.

Trên thực tế, Arbuckle đã tìm thấy Virginia Rappe đang nôn mửa trong phòng tắm của ông. Sau đó, cho rằng Virginia Rappe bị ngộ độc rượu, Arbuckle cùng nhiều khách khứa có mặt khi đó đã tìm cách giúp cô giải độc. Cuối cùng, họ đưa Virginia Rappe về phòng riêng của cô để nghỉ ngơi. Trong vụ việc này, báo chí không bao giờ đặt nghi vấn về lời khai của nhân chứng Maude Delmont mà luôn chĩa mũi dùi vào Arbuckle. Danh tiếng của Arbuckle ngày một trở nên xấu xa hơn trong mắt công chúng, thậm chí ngay cả khi bạn diễn Buster Keaton và người học trò Charlie Chaplin đứng ra đảm bảo cho nhân cách của ông. Khi nhân chứng là một “Tú bà đen” Arbuckle bị buộc tội ngộ sát và, theo dự kiến, sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng 11 năm đó. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, phía cảnh sát đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn trong lời khai của nhân chứng Maude Delmont.

Đôi khi, Maude Delmont tuyên bố rằng mình là một người bạn “nối khố” của Virginia Rappe. Lần khác, cô ta lại khẳng định rằng hai người chỉ mới gặp gỡ nhau vài ngày trước khi cùng tham dự bữa tiệc. Đặc biệt, luật sư bào chữa cho Arbuckle còn phát hiện ra rằng Maude Delmont từng có một lý lịch đen với một số tiền án về hành vi gian lận và tống tiền. Được biết đến với biệt danh “Tú bà đen”, Maude Delmont thường cung cấp “gái” cho các buổi tiệc tùng có sự tham gia của nhiều khách mời là đàn ông giàu có, để rồi sau đó lại buộc tội họ đã hãm hiếp những cô gái trẻ, đồng thời tống tiền những con mồi bị sập bẫy của mình.

Điều đáng nói là một số luật sư ở cả San Diego và Los Angeles đã nhận được một bức điện tín của Maude Delmont với nội dung: “Chúng ta đã có Roscoe Arbuckle trong tay. Đây là cơ hội để kiếm tiền từ anh ta”. Trong quá trình điều tra, các luật sư của Arbuckle đã công bố bằng chứng cho thấy Virginia Rappe trước đó đã từng mắc một chứng bệnh mãn tính về bàng quang, và kết quả khám nghiệm tử thi của cô cũng kết luận rằng “không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu bạo lực nào trên cơ thể, nạn nhân không hề bị tấn công”. Ngoài những bằng chứng kể trên, luật sư bào chữa còn thu thập được nhiều thông tin không hay về quá khứ của Virginia Rappe.

Tuy nhiên, Arbuckle không muốn để họ công bố những điều này vì sự tôn trọng dành cho người đã mất. Vị bác sĩ từng điều trị cho Virginia Rappe tại khách sạn thừa nhận cô đã nói với ông rằng Arbuckle không cố tình tấn công tình dục đối với cô, nhưng công tố viên đã bác bỏ lời khai này vì cho rằng đó chỉ là tin đồn.

(Còn tiếp)

Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 2)
Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 7)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 6)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 5)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 4)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 3)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 2)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng"

Hòa Thu