VINASAT 2 đã đi vào quỹ đạo như thế nào?

10:36 | 17/05/2012

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi vệ tinh VINASAT 2 rời tên lửa để đi vào quỹ đạo, Trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu thu phát của vệ tinh này. VINASAT 2 sẽ đi vào khai thác trong tháng 7 tới.

Tách thành công VINASAT-2 khỏi tên lửa đẩy Ariane 5

Ông Hoàng Phúc Thắng, Trưởng đài điều khiển vệ tinh Quế Dương (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông – VNPT) cho biết, hiện tại VINASAT-2 vẫn ở quỹ đạo chờ và phải sau một tuần nữa VINASAT-2 mới chính thức vào vị trí quỹ đạo 131,8 độ Đông, độ cao 36.000 km so với trái đất. Trong thời gian một tháng kể từ khi phóng lên VINASAT-2 vẫn do phía Lockheed Martin vận hành, điều khiển.

Tiếp đó, Vinasat-2 được đo thử, kiểm tra thông số kỹ thuật trong khoảng 3 tuần. Dự kiến, đầu tháng 7, nhà thầu Lockheed Martin (Mỹ) sẽ bàn giao cho VNPT, trực tiếp là Đài điều khiển vệ tinh Quế Dương.

Ông Thắng cũng cho biết sau khi vệ tinh rời tên lửa để đi vào quỹ đạo, trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu thu – phát của vệ tinh này. Việc điều khiển vệ tinh từ mặt đất đang diễn ra hoàn toàn chính xác theo kế hoạch đã định.

Cùng với vệ tinh VINASAT-1 (đã được phóng thành công lên quỹ đạo năm 2008), vệ tinh VINASAT-2 đã mở ra những cơ hội để ứng dụng tiến bộ khoa học – công nghệ tiên tiến của thế giới phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là phục vụ cho vùng sâu, vùng xa và biên giới hải đảo, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, nâng cao năng lực và vị thế của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.

VIDEO: Thông tin tổng hợp về vụ phóng vệ tinh VINASAT 2:

Văn Dũng