Vietnam’s Next Top Model có dàn xếp kết quả?

10:16 | 18/01/2015

2,839 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều ý kiến cho rằng BGK đã cố tình dàn xếp để đưa Nguyễn Oanh lên vị trí cao nhất cùng Quang Hùng.

Sau một cuộc hành trình khá dài với sự chú ý, quan tâm và đồng hành đặc biệt từ truyền thông, khán giả, "Vietnam's Next Top Model 2014" đã đi đến đêm thi cuối cùng, quyết định vị trí của các người mẫu trẻ.

Nguyễn Oanh, Cao Ngân, Duy Anh, Quang Hùng và Tiêu Linh là 5 cái tên xuất sắc còn trụ lại cuối cùng và tranh tài trong đêm chung kết. Và hai cái tên Nguyễn Oanh, Cao Hùng đã được gọi đi tiếp để tranh ngôi vị Quán quân. Cuối cùng, danh hiệu quán quân của Vietnam’s next top model đã gọi tên 2 thí sinh Quang Hùng và Nguyễn Oanh.

Nguyễn Oanh cao 1m83, là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi. Cô thể hiện sự "lột xác" ngoạn mục, từ hình ảnh thô kệch và bỡ ngỡ với công việc của người mẫu đã trưởng thành và bản lĩnh hơn trong các thử thách tại cuộc thi. Quang Hùng cao 1m90, có nhiều kinh nghiệm tại các show diễn thời trang trong nước. Cùng với chiều cao lý tưởng theo tiêu chuẩn thế giới, Quang Hùng sở hữu gương mặt góc cạnh đậm chất model.

2 quán quân của cuộc thi Vietnam's Next top model mùa thứ 5

Tuy nhiên, kết quả này không làm hài lòng khán giả quan tâm đến chương trình, đa phần đều cho rằng BGK đã cố tình dàn xếp để đưa Nguyễn Oanh lên vị trí cao nhât cùng Quang Hùng. Ngay từ trước đêm chung kết, thậm chí là từ đầu chương trình, Nguyễn Oanh đã là một trong những thí sinh gây nhiều tranh cãi. Với tính cách thẳng thắn, cô gái 18 tuổi này từng bày tỏ thái độ yêu ghét rõ ràng với các thí sinh còn lại trong nhà chung, dẫn đến những tranh cãi trong khán giả lẫn giám khảo về việc giữ thí sinh này ở lại đến vòng cuối cùng.

Từ phần thi catwalk mở màn thì khán giả đã ngờ ngợ và bắt đầu hoài nghi về ngôi vị quán quân sẽ thuộc vào tay ai. Nguyễn Oanh – cô gái có bước thụt lùi nhất top 16 xuất hiện một cách nổi bần bật giữa top 5 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết. Oanh được xếp vào vị trí đẹp nhất, trung tâm nhất của đội hình.

Không dừng lại ở đó, đến phần công bố kết quả 2 thí sinh tiếp tục đi vào vòng trong thì “âm mưu” ấy lại càng “lồ lộ” hơn. Nguyễn Oanh trở thành tâm điểm và che mất khung hình của những thí sinh còn lại bởi chiếc váy trắng xòe quá khổ. Chưa xét đến độ xòe của váy chiếm diện tích bao nhiêu giữa 1 đường runway chật hẹp có đến cả 5 thí sinh thì chỉ bằng màu trắng nổi bật của chiếc váy, Nguyễn Oanh đã làm lu mờ 4 thí sinh đang đứng nhạt nhòa phía sau với phần trang phục đen từ đầu đến chân. Đến đây thì khán giả truyền hình có thể dễ dàng nhận ra được ý đồ không được hoan nghênh ấy.

BGK cuộc thi Vietnam's Next top model mùa thứ 5

Và sau khi gây “sốc” với khán giả cả nước bởi thí sinh “vé vớt” được lọt tiếp vào top 2 thì Vietnam’s Next Top Model lại gây sốc thêm lần nữa với ngôi vị quán quân… đều thuộc về cả 2 thí sinh.

Trước phản ứng trái chiều từ dư luận, giám khảo Xuân Lan thẳng thắn chia sẻ: "Chúng tôi biết khi chọn Nguyễn Oanh, quý vị khán giả đã có nhiều ý kiến khác nhau và "ném đá" chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, hơn ai hết, chúng tôi là giám khảo, là những người cầm cân nảy mực, chúng tôi luôn làm hết trách nhiệm của mình, chọn ra những người xuất sắc nhất, có khả năng làm rạng danh người mẫu Việt Nam. Chúng tôi cần là một người mẫu theo tiêu chí quốc tế và Nguyễn Oanh đáp ứng khá tốt. Một cô gái 18 tuổi đã tiến bộ rất nhanh. Hy vọng khán giả sẽ hiểu cho chúng tôi".

Bình luận của khán giả khi nhận được kết quả chung cuộc

Khi được hỏi về quyết định trao giải quán quân cho cả hai thí sinh, đại diện ban giám khảo khẳng định quyết định này đã thông qua ban tổ chức và nơi giữ bản quyền gốc của chương trình. Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên có đến hai quán quân trong chương trình Next Top Model.

Tuy nhiên với kết quả này, "gái quê" Nguyễn Oanh đã trở thành tâm điểm, bị chửi bới một cách không thương tiếc. Mặc cho giám khảo Xuân Lan đã lên tiếng giải thích, bênh vực cho Nguyễn Oanh trên sóng truyền hình trực tiếp tối 17/1, hình ảnh xấu của một cô gái ngỗ ngược, hiếu chiến dường như khó có thể phai nhòa trong mắt khán giả. Rất đông ý kiến cho rằng cô gái 18 tuổi gốc Quảng Ninh không xứng đáng trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model vì hành xử thô lỗ, vô lễ và không biết nói tiếng Anh. 

Anh Anh (th)