Vì sao TT Obama từ chối cầu con trai ở chùa Ngọc Hoàng?

11:42 | 25/05/2016

11,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều qua, ngay sau khi đến TP HCM, Tổng thống Obama đã tới thăm chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự) - ngôi chùa hơn 100 năm tuổi với hơn 300 bức tượng và một gian thờ 12 bà mụ được dân gian cho là rất thiêng (dân gian còn gọi là Chùa Cầu Con).

Tại đây, Tổng thống Obama đã được giới thiệu về lịch sử ngôi chùa, về ý nghĩa của cách bài trí của các bức tượng trong chùa...

vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang
Tổng thống Obama tại chùa Ngọc Hoàng, TP Hồ Chí Minh (Ảnh AFP)

Theo AP, khi Tổng thống Obama dừng lại trước một bức tượng, nhà sư của chùa Ngọc Hoàng đã giải thích cho ông về ý nghĩa của bức tượng và gợi ý về việc cầu nguyện để có con trai.

Đáp lại, Tổng thống Obama ngay lập tức khẳng định “Tôi thích con gái”.   

vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang
Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Obama

Tổng thống Mỹ Obama là cha của 2 cô con gái Malia và Sasha. Con gái đầu lòng của người đứng đầu nước Mỹ - Malia, sinh năm 1998, ngày càng xinh đẹp và năng động.

vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang
Tổng thống Obama và 2 con gái

Malia từng tham gia thực tập ở New York cho show truyền hình "Girls" của đài HBO vào hè 2015. Trước đó, Malia cũng từng làm trợ lý đạo diễn cho đài CBS và nhiều lần thực tập tại Sở thú quốc gia ở Washington. Trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba vào tháng 3 vừa qua, Malia còn đảm nhiệm vai trò phiên dịch riêng cho cha mình. Mùa thu năm 2017, Malia sẽ trở thành tân sinh viên của trường đại học danh tiếng Havard. Trong khi đó, Sasha - cô con gái thứ hai của Tổng thống nước Mỹ sinh năm 2001, gây ấn tượng với vẻ ngoài nữ tính, thời trang.

vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang Ai làm hướng dẫn viên cho ông Obama tại chùa Ngọc Hoàng?
vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang Bí ẩn về sự linh thiêng ở chùa Ngọc Hoàng
vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang Ông Obama đã thăm những đền, chùa nào ở châu Á?
vi sao tong thong obama tu choi cau con trai tai chua ngoc hoang Chuyện ít biết về ngôi chùa ông Obama sẽ ghé thăm

Hương Thu

Theo AP