U15 PVF giành chiến thắng trong trận đấu ra mắt giám đốc Ryan Giggs

11:09 | 22/11/2017

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng nghìn khán giả có mặt tại SVĐ đã được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa đội U15 PVF và U15 Stoke.

Sau chương trình khai mạc sôi động đầy màu sắc, BLĐ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, đại diện Vingroup, PVF và 2 danh thủ Ryan Giggs, Paul Scholes đã chính thức cắt băng khánh thành Trung tâm. Đây là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng tới mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt đó là việc đạt được “giấc mơ” World Cup cho người Việt vào năm 2030.

u15 pvf gianh chien thang trong tran dau ra mat giam doc ryan giggs
Cắt băng khánh thành trung tâm đào tạo trẻ PVF tại Văn Giang, Hưng Yên

Cũng nhân dịp buổi lễ khánh thành cơ sở mới tại Văn Giang - Hưng Yên, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF. Ba đội bóng khách mời đều đến từ những CLB bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu tại 3 châu lục, luôn có mặt trong bảng xếp hạng các CLB bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới.

u15 pvf gianh chien thang trong tran dau ra mat giam doc ryan giggs
PVF hiện đang nuôi dưỡng và đào tạo hơn 200 tài năng trẻ triển vọng cho bóng đá Việt Nam

Ngay sau lễ khánh thành, hàng nghìn khán giả có mặt tại SVĐ đã được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa đội U15 PVF và U15 Stoke. Các cầu thủ trẻ đã cống hiến những pha bóng đầy chất kỹ thuật nhưng cũng không kém tinh thần đồng đội làm mãn nhãn người xem cũng như Giám đốc Trung tâm Ryan Giggs và cố vấn Trung tâm Paul Scholes.

Hai lần đội chủ nhà PVF vươn lên dẫn trước nhưng sau đó đội bóng đến từ nước Anh đều gỡ hoà từ các tình huống không chiến. 2 đội bất phân thắng bại và trận đấu phải bước vào loạt "đấu súng". U15 PVF với bản lĩnh của mình đã giành chiến thắng 4-2.

u15 pvf gianh chien thang trong tran dau ra mat giam doc ryan giggs
Khán đài đã được lấp kín bởi hàng ngàn CĐV đến theo dõi buổi khánh thành trung tâm

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, Ryan Giggs khẳng định: “Tôi rất thích trận đấu này, trận đấu có tính cạnh tranh cao. Không nhiều khi mà các cầu thủ trẻ được thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt như các trận đấu ở các giải lớn như thế này. Về phía PVF, các cầu thủ cần cải thiện khả năng phòng ngự cố định, đặc biệt là những tình huống bóng bổng. Cả hai bàn thua của đội đều là những pha không chiến. Tôi cũng đánh giá cao Stoke City. Loạt penalty cũng rất hấp dẫn. Xin chúc mừng hai đội”.

Paul Scholes cũng đã đưa ra những đánh giá thiết thực và bổ ích giống như người đồng đội của mình và nhận định: Các cầu thủ PVF có tốc độ và kỹ thuật tốt hơn các cầu thủ Stoke. Trận đấu đã diễn ra đúng với mục đích ban đầu và thực sự bổ ích với các cầu thủ trẻ”.

u15 pvf gianh chien thang trong tran dau ra mat giam doc ryan giggs
Paul Scholes đánh giá cao kỹ chiến thuật của các cầu thủ PVF

Như vậy, Ryan Giggs và Paul Scholes chắc hẳn đã có được những cái nhìn đầu tiên về các cầu thủ mà mình sẽ có trách nhiệm huấn luyện trong thời gian tới và đưa ra các phương pháp huấn luyện giúp họ ngày càng tiến bộ hơn.

P.V