Từ vụ quán 'Xin chào': Có cán bộ, công chức lạm quyền

07:40 | 06/05/2016

2,923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, những vụ việc như vụ quán “Xin chào” cho thấy có một số cán bộ, công chức đã lạm quyền khi thực thi công vụ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
tu vu quan xin chao co can bo cong chuc lam quyen
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 5/5, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê “Xin Chào” bị khởi tố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND TPHCM khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Đưa quan điểm của vụ việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thẳng thắn thừa nhận: Những vụ việc gây bức xúc xảy ra thời gian vừa qua cho thấy, có một số cán bộ, công chức đã lạm quyền khi thực thi công vụ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Mặt khác, cũng cho thấy tình trạng một số cán bộ, công chức, người có chức vụ, quyền hạn khi thi hành nhiệm vụ nhưng thoái hoá biến chất, tiêu cực hoặc hạn chế về trình độ, năng lực, xử lý công việc thiếu trách nhiệm, tùy tiện, vô nguyên tắc.

Quan điểm của Chính phủ là không hình sự hoá các quan hệ kinh tế, dân sự, hành chính; kiên quyết xử lý những người vi phạm, không né tránh, không bao che.

Đặc biệt, Chính phủ cũng chỉ đạo phải tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực thi công vụ, việc chấp hành pháp luật, chấp hành các quy tắc ứng xử và quy tắc, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

 

Thanh Ngọc