Treo còi suốt đời trọng tài nhận tiền "bẩn"

15:54 | 18/05/2018

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Fahad Al-Mirdasi, người được FIFA chọn cầm còi ở World Cup 2018, vừa nhận án phạt treo còi suốt đời sau scandal dàn xếp tỷ số.
Ông Dương Văn Hiền có đối thủ "nặng ký" tranh ghế Trưởng Ban trọng tài
UEFA xử phạt Buffon vì thóa mạ trọng tài
Treo còi vô thời hạn trọng tài Nguyễn Văn Kiên

Hôm qua (17/5), LĐBĐ Saudi Arabia quyết định treo còi suốt đời đối với trọng tài Fahad Al-Mirdasi vì liên quan tới vụ dàn xếp tỷ số ở giải đấu tại đất nước này.

Ông Fahad Al-Mirdasi thừa nhận đã nhận tiền từ CLB Al-Ittihad để giúp CLB này giành chiến thắng trong trận chung kết cúp Quốc gia Saudi Arabia với CLB Al-Faisaly vào ngày 13/5 vừa qua.

Treo còi suốt đời trọng tài nhận tiền
Trọng tài Fahad Al-Mirdasi bị LĐBĐ Saudi Arabia treo còi suốt đời.

Nhiều thông tin liên quan tới trọng tài Fahad Al-Mirdasi được rò rỉ trước trận đấu. Chính vì vậy, LĐBĐ Saudi Arabia đã chỉ định trọng tài Mark Clattenburg bắt trận đấu quan trọng này. Ông Mark Clattenburg là trưởng ban trọng tài ở giải VĐQG Saudi Arabia.

Ngay sau đó, LĐBĐ Saudi Arabia đã quyết định bắt tay vào điều tra vụ việc. Sau khi họ đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi, trọng tài Fahad Al-Mirdasi đã nhận tội.

Trọng tài Fahad Al-Mirdasi chính là người được FIFA lựa chọn để làm việc ở World Cup 2018. Hiện tại, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào xung quanh việc trọng tài Fahad Al-Mirdasi nhận tiền “bẩn”. LĐBĐ Saudi Arabia đã gửi đơn đề nghị FIFA cấm “ông vua áo đen” này làm việc ở những giải đấu quốc tế, trong đó có World Cup 2018.

Dân trí