TP HCM: Tội phạm giảm trong dịp Tết

18:00 | 15/02/2016

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Công an TP HCM đã thực hiện nghiêm túc các kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết để đảm bảo cho người dân yên tâm vui Xuân. 
cong an tp hcm keo giam toi pham trong 9 ngay tet
Một vụ đánh cướp nhân viên trong cửa hàng quần áo H&T gây xôn xao dư luận tại quận Tân Phú.

Ngày 15/2, Công an TP HCM đã sơ kết tình hình an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn trong 9 ngày Tết. Báo cáo nhanh của Công an TP, trên địa bàn xảy ra 68 vụ phạm pháp hình sự, giảm 15 vụ so với cùng kỳ năm 2015.

Công an TP HCM đã khám phá nhanh 38 vụ phạm pháp hình sự, bắt 37 đối tượng. Một số vụ án nổi cộm như: 1 vụ giết người, 6 vụ cướp tài sản, 17 vụ các đối tượng dùng xe gắn máy để cướp giật tài sản, 5 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 1 vụ hủy hoại tài sản, 1 vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 36 vụ trộm tài sản.

Lực lượng Công an TP HCM đã thực hiện nghiêm túc các kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết. Do đó, so với cùng kỳ năm 2015, các loại án giết người giảm 1 vụ, cố ý gây thương tích giảm 6 vụ, cướp giật tài sản giảm 5 vụ, trộm cắp giảm 2 và không xảy ra các vụ chống người thi hành công vụ trong dịp Tết.

Đáng lưu ý, tệ nạn cờ bạc được lực lượng Công an TP HCM tấn công triệt để và xử lý 15 vụ, 64 đối tượng đánh bạc. Tiền tang vật thu giữ hơn 120 triệu đồng cùng một số tang vật khác. Các vụ đánh bạc nhỏ lẻ, tự phát và không mang tính chuyên nghiệp, xuất phát từ các khu dân cư, trên lề đường.

Công an TP HCM đã tham mưu và huy động lực lượng đảm bảo giao thông ổn định, thông suốt tại các khu vực, địa điểm và không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không xảy ra tình trạng tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng. Trên toàn TP, tình hình TNGT xảy ra 52 vụ, làm chết 12 người, bị thương 52 người. So với cùng kỳ năm 2015 đã giảm được 6 vụ, số người chết không tăng giảm và giảm 3 người bị thương.

Sau Tết Nguyên đán, các đơn vị trực thuộc Công an TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về tấn công tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các địa điểm tổ chức lễ hội vui xuân vẫn được bố trí lực lượng phối hợp để đảm bảo cho nhân dân được hưởng một cái Tết vui tươi, trọn vẹn.

cong an tp hcm keo giam toi pham trong 9 ngay tet

Công an TP HCM đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết

(PetroTimes) - Nhân dịp xuân Bính Thân 2016, Công an TP HCM đã triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán.  

cong an tp hcm keo giam toi pham trong 9 ngay tet

Tạm giữ 21 đối tượng gốc Phi có hành vi phạm pháp

Nhiều đối tượng gốc Phi cư trú bất hợp pháp và có hành vi lừa đảo, mại dâm vừa bị Công an TP HCM tạm giữ để điều tra.  

cong an tp hcm keo giam toi pham trong 9 ngay tet

CSGT TP HCM ra quân xử lý vi phạm giao thông

Sáng 16/11, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP HCM mở đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm giao thông khu vực trung tâm thành phố.

Tân Châu