Tạm giữ 21 đối tượng gốc Phi có hành vi phạm pháp

15:36 | 29/12/2015

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều đối tượng gốc Phi cư trú bất hợp pháp và có hành vi lừa đảo, mại dâm vừa bị Công an TP HCM tạm giữ để điều tra.  
tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap Lộ sự thật về "chủ nhân" của 5 triệu yen Nhật đến từ... Nam Phi
tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap Tội phạm ma túy gốc Phi – Siêu lừa phụ nữ nhẹ dạ (phần 2)
tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap Tội phạm ma túy gốc Phi – Siêu lừa phụ nữ nhẹ dạ (phần 1)
tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap
Một số đối tượng gốc Phi bị mời về Công an TP HCM để kiểm tra hành chính.

Ngày 29/12, Thượng tá Phạm Ngọc Tiến, Phó trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP HCM thông tin, cơ quan chức năng đã tạm giữ 21 người gốc Phi do có liên quan đến hành vi lừa đảo, mại dâm lưu trú tại quận Gò Vấp.

Điều tra ban đầu, đêm 28/12, Công an TP HCM phối hợp Công an quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra và tạm giữ hơn 100 người. Các đối tượng này lưu trú bất hợp pháp tại một số căn hộ trên đường Phan Huy Ích, Quang Trung…

Tại cơ quan điều tra, 21 người không xuất trình được giấy tờ cá nhân nên tiếp tục bị tạm giữ để làm rõ. Các đối tượng khác xuất trình được giấy tờ đầy đủ nên cơ quan chức năng cho về.

Những người bị tạm giữ đa phần mang quốc tịch Nigieria, Angeria, Cameroon... Công an TP HCM nghi vấn những đối tượng lưu trú bất hợp pháp có liên quan đến các băng nhóm lừa đảo, mại dâm.

Một số đối tượng khai là cầu thủ bóng đá tự do, sang Việt Nam với hy vọng được đá ở các câu lạc bộ. Nhiều lần tìm kiếm các hợp đồng nhưng thất bại nên những người này chuyển hướng ở lại TP HCM buôn bán kinh doanh. Thời gian gần đây, địa bàn quận Gò Vấp là “điểm đến” của một số đối tượng gốc Phi lưu trú, kinh doanh các mặt hàng ăn uống, buôn bán quần áo.

Thượng tá Tiến nói, việc thực hiện việc kiểm tra những người nước ngoài gốc Phi nằm trong kế hoạch giữa Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an các quận trong công tác phòng chống tội phạm trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán.

tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap

Tử hình đối tượng gốc Phi vận chuyển ma túy vào Việt Nam

(Petrotimes) - Bằng việc làm quen rồi dụ dỗ các phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ cả tin, đối tượng người Nigeria đã thuê những người này vận chuyển trót lọt ma túy vào Việt Nam.

tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap

"Mẻ lưới" lừa đảo tinh vi của tội phạm gốc Phi

(Petrotimes) - Chị C. bất ngờ nhận được một bức thư điện tử của người đàn ông tự xưng là giám đốc của một ngân hàng tại châu Phi. Nội dung trong bức thư, người này thông báo về việc đang quản lý một tài khoản trị giá 7,3 triệu USD của một triệu phú người Mỹ bị tai nạn giao thông tử nạn tại châu Phi để lại nhưng không có người thừa kế.

tam giu 21 doi tuong goc phi co hanh vi pham phap

Phá đường dây vận chuyển ma túy bằng chuyển phát nhanh

(Petrotimes) – Với phương thức gửi hàng hóa theo dạng quà biếu từ nước ngoài, đường dây tội phạm do đối tượng gốc Phi đứng đầu đã liên tục tuồn ma túy vào Việt Nam.

Hưng Long