Phá đường dây vận chuyển ma túy bằng chuyển phát nhanh

19:21 | 11/11/2012

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Với phương thức gửi hàng hóa theo dạng quà biếu từ nước ngoài, đường dây tội phạm do đối tượng gốc Phi đứng đầu đã liên tục tuồn ma túy vào Việt Nam.

Ngày 11/11, Cục Hải quan TP.HCM đã tiến hành bàn giao các đối tượng cùng hồ sơ, tang vật liên quan trong đường dây vận chuyển ma túy vào Việt Nam do nhóm tội phạm gốc Phi thực hiện cho Cơ quan CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP.HCM (PC47) tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó, thông qua việc xử lý thủ tục tục hải quan cho lô hàng quà biếu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không từ Nairobi- Kenya (châu Phi) quá cảnh sang Đức và Hongkong - Trung Quốc về TP.HCM, lực lượng hải quan đã phát hiện việc khai báo của lô hàng có nhiều điểm không rõ ràng.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/11/18/IMG_1559.jpg

Đối tựợng A.D.A (quốc tịch Nigeria) đối tượng đứng đầu đường dây

Sau khi tiến hành kiểm tra, hải quan đã phát hiện trong lô hàng trên có chứa 250 gram ma túy dạng đá (Methamphetamin) cất giấu trong hai quả hồ lô được gửi cho bà Đ.T.T.N (SN 1972, ngụ Q.3, TP.HCM). Sau khi lô hàng chuyển đến tay bà N. lực lượng hải quan đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang vụ việc.

Tiến hành điều tra mở rộng, cơ quan hải quan đã bắt giữ tên A.D.A (SN 1980, quốc tịch Nigeria) người đứng đầu đường dây này taị Việt Nam khi đối tượng này đang trực tiếp nhận hàng từ Đ.T.T.N tại một khách sạn ở quận Phú Nhuận.

Bước đầu, A.D.A khai nhận là bạn trai của N, đang sinh sống tại TP.HCM hành nghề dạy tiếng Anh. Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 5/9, 200gram ma túy dạng đá cũng đã được vận chuyển qua dịch vụ chuyển phát nhanh vào Việt Nam và người nhận cũng là đối tượng N.

Thùy Trang