TP HCM lập đường dành riêng cho hàng rong

14:17 | 30/03/2016

2,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mô hình thí điểm khu ẩm thực sẽ gom những người bán hàng rong vào một số tuyến đường chính để kinh doanh, buôn bán. Hạn chế tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
tp hcm lap duong danh rieng cho ban hang rong
Hàng rong ở đường Nguyễn Huệ

UBND quận 1, TP HCM vừa ban hành kế hoạch: “Khu ẩm thực thí điểm sắp xếp kinh doanh có thời gian” tại một số tuyến đường.

Các khu vực được lựa chọn thí điểm ở phường Bến Nghé, gồm vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm, khu vực Công viên cảng Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng, phía trước Ngân hàng Sài Gòn công thương.

Theo lãnh đạo quận 1, các khu vực được chọn đều có lòng lề đường rộng, vừa đảm bảo giao thông, vừa có khoảng vỉa hè cho người đi bộ có thể qua lại.

Mô hình này sẽ tổ chức bán hàng theo giờ, phù hợp với nhu cầu người dân, 2 khung giờ được chọn là sáng từ 6 – 8 giờ và chiều từ 11 – 13 giờ. Dự kiến triển khai kế hoạch này trong cuối tháng 4/2016.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho hay, trên địa bàn quận 1 hiện có khoảng 600 hộ bán hàng rong, những người này thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất an ninh trật tự và tạo sự nhếch nhác trong đô thị.

Mô hình này góp phần giải quyết tình trạng nhốn nháo, mất mỹ quan đô thị từ những người bán hàng rong. Gom những người bán hàng rong vào một chỗ vừa tạo việc làm, vừa đảm bảo an ninh trật tự.

Những hộ kinh doanh tham gia mô hình này sẽ được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là phải niêm yết giá để tránh tình trạng chặt chém.

Bước đầu, UBND quận 1 ưu tiên cho những hộ kinh doanh hàng rong trên địa bàn, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn. 

tp hcm lap duong danh rieng cho ban hang rong Lấy ở đâu 1.000 tỉ đồng để lát đá vỉa hè?
tp hcm lap duong danh rieng cho ban hang rong 1.000 tỷ đồng lát đá vỉa hè trung tâm TP HCM
tp hcm lap duong danh rieng cho ban hang rong TP HCM: Lắp dải phân cách cho người đi bộ

Hiển Võ