Lấy ở đâu 1.000 tỉ đồng để lát đá vỉa hè?

17:30 | 29/03/2016

1,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND quận 1 (TP HCM) cũng đã tính toán đến số tiền 1.000 tỉ đồng dùng để lát đá granite vỉa hè theo đề xuất của doanh nghiệp. 
lay o dau 1000 ti dong de lat da granite via he
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM).

Ngày 29/3, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) xác nhận việc thông tin chi 1.000 tỉ đồng để lát đá granite vỉa hè 134 tuyến đường chỉ là đề xuất của doanh nghiệp.

Bà Hường nói, muốn dự án được thông qua, quận 1 phải lập đề án và xin ý kiến lãnh đạo Thành phố cùng các nhà chuyên môn về vị trí, vật liệu sử dụng.

Con số 1.000 tỉ đồng “xuất hiện” do có đề xuất của các doanh nghiệp cam kết có khả năng hỗ trợ và cũng chưa thông qua. Nếu dự án được triển khai, quận 1 cũng tính đến việc trả chậm số tiền trong vòng từ 3 đến 5 năm.

Nguồn tiền để chỉnh trang vỉa hè được lấy từ khoản vượt thu ngân sách và quảng cáo trên chính những vỉa hè này sau khi đã chỉnh trang. Đến nay, kinh phí để thực hiện dự án vẫn chưa có con số chính thức nên cần phải có kế hoạch và tính toán cụ thể. Bà Hường khẳng định: “Quận 1 vẫn tiếp tục tập trung ngân sách cho người nghèo và diện chính sách trước.

Năm 2016 quận đã thực hiện kế hoạch thí điểm lát đá granite vỉa hè trên 5 tuyến đường: Công xã Paris, Đồng Khởi, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học và Phùng Khắc Khoan với nguồn ngân sách chỉnh trang đô thị.

lay o dau 1000 ti dong de lat da granite via he

1.000 tỷ đồng lát đá vỉa hè trung tâm TP HCM

Trong giai đoạn 2016-2019, UBND quận 1 sẽ cải tạo, làm mới toàn bộ vỉa hè của 134 tuyến đường khu vực trung tâm TP HCM.

lay o dau 1000 ti dong de lat da granite via he

TP HCM: Lắp dải phân cách cho người đi bộ

Quận 5, TP HCM vừa lắp đặt thí điểm dải phân cách cho người đi bộ trên trên tuyến đường Võ Văn Kiệt.

lay o dau 1000 ti dong de lat da granite via he

TP HCM: Người khiếm thị rơi xuống cống "quên" đậy nắp

Đang đi bán vé số trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ, bất ngờ người thanh niên khiếm thị bị lọt xuống cống không đậy nắp, đơn vị thi công bỏ mặc người bị nạn.

Phượng Cát