Tổng thống Obama sẽ gặp 700 bạn trẻ vào ngày mai

18:44 | 24/05/2016

759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch trình, sáng ngày mai (25-5), khoảng 700 bạn trẻ thuộc chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI) sẽ có cơ hội giao lưu cùng Tổng thống Obama ở GEM Center, quận 1, TP.HCM.

Được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama công bố vào năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) hướng tới các thủ lĩnh trẻ trong độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

tong thong obama se gap 700 ban tre vao ngay mai
Tổng thống Barack Obama phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trưa ngày 24/5

Họ là những thủ lĩnh trẻ có ý tưởng mới để giải quyết những thách thức lớn nhất của thế hệ mà họ nhận thấy trong khu vực ASEAN. Mỗi ngày, họ đưa ra các giải pháp sáng tạo - như cách sử dụng vi khuẩn có lợi làm sạch sông ngòi, tạo cơ hội việc làm bằng cách bán các sản phẩm được làm từ hoa súng...

Hoa Kỳ đang hỗ trợ những thanh niên xuất sắc này bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo và nguồn kinh phí cho họ - những thủ lĩnh cộng đồng và doanh nhân xã hội tương lai. 

Sáng kiến này còn nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Hoa Kỳ, nơi họ có thể đào sâu thêm kiến thức về các vấn đề khu vực, và chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn của họ.

Trong hai năm 2015 và 2016, chương trình dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hoá, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ, chủ đề thúc đẩy tinh thần công dân tích cực sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về làm thế nào các công dân đã đóng góp vào việc hình thành nên lịch sử, chính phủ và xã hội Hoa Kỳ, với tư cách từng cá nhân cũng như theo nhóm.

Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ, chủ đề Môi trường sẽ tìm hiểu vai trò của chính sách về môi trường trong phát triển kinh tế, chính trị của Hoa Kỳ.

Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ, chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về các cách tiếp cận kinh doanh đã được áp dụng để giải quyết các vấn đề xã hội. Chương trình sẽ nhìn lại sự phát triển, lịch sử, những thách thức, và những thành công của doanh nghiệp xã hội ở Mỹ và trên toàn cầu.

Thiên Thanh (tổng hợp)