Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018

18:27 | 13/06/2018

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyết định sa thải được LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) công bố trong cuộc họp báo diễn ra lúc 17h (theo giờ Việt Nam) ngày 13/6.
tay ban nha sa thai hlv lopetegui truoc them world cup 2018Lopetegui và con đường đến ghế HLV Real Madrid
tay ban nha sa thai hlv lopetegui truoc them world cup 2018Bổ nhiệm HLV Lopetegui, Real Madrid phá hỏng ĐTQG Tây Ban Nha?
tay ban nha sa thai hlv lopetegui truoc them world cup 2018Marcelo: Ronaldo không có quyền ngăn cản Neymar gia nhập Real

"Chúng tôi cảm ơn Julen Lopetegui vì ông là một trong những nhân tố chính giúp Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2018. Nhưng chúng tôi buộc phải sa thải Julen. Tất cả thành viên ở RFEF đều cho rằng quyết định này phải được thực thi ngay lập tức" - Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói.

"Tôi không cảm thấy bị phản bội. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký hợp đồng với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Lopetegui là HLV chuyên nghiệp, nhưng hành động này không thể bỏ qua. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018" - ông nói thêm.

Vị chủ tịch 40 tuổi cũng trách Real vì đã tiếp cận Lopetegui khi ông vẫn còn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha: "Tôi không quan tâm đến việc Real tìm kiếm HLV mới. Nhưng họ đã làm sai khi chọn một người đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Tôi chỉ biết chuyện ít phút trước khi thông báo chính thức được đưa ra".

Rubiales tiết lộ Tây Ban Nha vẫn chưa xác định HLV sẽ thay thế Lopetegui. "Chúng tôi sẽ không vội vã chọn người kế nghiệm. Ngay khi có quyết định, RFEF sẽ thông báo đến tất cả" - ông nói. Trước khi rời phòng, Chủ tịch RFEF cũng hy vọng người hâm mộ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển ở World Cup.

tay ban nha sa thai hlv lopetegui truoc them world cup 2018
HLV Lopetegui bị sa thải chỉ hai ngày trước trận đầu ở World Cup gặp Bồ Đào Nha.

Hôm 12/6, Real Madrid bất ngờ thông báo bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui thay thế Zinedine Zidane, ba ngày trước trận ra quân của đội tuyển Tây Ban Nha. HLV 51 tuổi gia hạn hợp đồng với "La Roja" đến năm 2020 hôm 22/5, nhưng vẫn ký hợp đồng ba năm với Real Madrid.

Theo Marca, chuyện Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid thoạt đầu vẫn được giữ kín. Trừ sáu cầu thủ Real, các tuyển thủ Tây Ban Nha còn lại đang tập trung ở Nga đều không biết chuyện.

Nhưng thông tin này sau đó rò rỉ ra, tới tai một tuyển thủ không phải là thành viên Real, rồi được anh này loan báo cho cả đội.

Tờ AS cho rằng các cầu thủ Barca không hài lòng về quyết định này. Lopetegui phát hiện được và để đề phòng tin tức lan rộng trong nội bộ, ông chuyển lời lại cho Real. CLB Hoàng gia buộc phải đưa thông báo ngay lập tức.

Cũng theo Marca, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales, biết về đàm phán giữa Lopetegui và Real. Nhưng ông không thể hiểu tại sao CLB chủ sân Bernabeu lại đưa ra thông báo khi World Cup cận kề. Rubiales định sa thải Lopetegui ngay lập tức, nhưng các tuyển thủ đã phản đối.

tay ban nha sa thai hlv lopetegui truoc them world cup 2018
Rubiales trong buổi họp báo.

Marca dẫn nguồn tin riêng cho biết tâm tư của các tuyển thủ gửi tới Rubiales: "Đây không phải CLB, mà là tuyển quốc gia. Chúng tôi đến Nga để vô địch World Cup. Sa thải Lopetegui sẽ làm hại đội tuyển. Nếu ông cảm thấy bị tổn thương vì quyết định của Lopetegui, hãy nuốt bực vào trong lòng và để chúng tôi chiến đấu".

RFEF quyết định tổ chức cuộc nói chuyện giữa Rubiales, Lopetegui, Giám đốc thể thao Fernando Hierro và đội trưởng Sergio Ramos, ngay trước họp báo. Ramos đã cố gắng thuyết phục Rubiales, nhưng bất thành.

Tại World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm ở bảng B. Họ đá trận ra quân, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 15/6. Ở lượt trận thứ hai, họ gặp Iran vào ngày 20/6 và chạm trán Morocco vào ngày 25/6.

VNE