Tài tử Fast and Furious – “sinh nghề tử nghiệp”

18:50 | 02/12/2013

1,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tài tử nổi tiếng của loạt phim “bom tấn” Fast and Furious - Paul Walker khiến hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bàng hoàng khi tử nạn trong chiếc xe đua thể thao Porsche Carrera GT.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 3h30 chiều thứ 7 (30/11 – giờ địa phương) tại Nam California. Chiếc Porsche Carrera GT thể thao màu đỏ do người bạn đi cùng cầm lái trên đường phố Santa Clarita đã đâm vào một gốc cây và bốc cháy dữ đội khiến hai người thiệt mạng, không thể thoát khỏi xe.

Peter Gomez, phó cảnh sát trưởng Los Angeles nói họ đang điều tra xem chiếc Porsche đi với tốc độ bao nhiêu km/h và điều gì dẫn đến việc nó mất lái hay có vật cản nào trên đường khiến chiếc xe bị chệch lái dẫn đến cái chết của Paul chiều 30/11.

Chiếc Porsche biến dạng

Người điều khiển chiếc xe đã được xác định là cựu tay đua xe Roger Rodas, 38 tuổi, cũng là cố vấn tài chính của Walker. Rodas đã giúp Paul Walker thành lập tổ chức từ thiện Walker Reach Out trên toàn thế giới. Và cũng chính trên đường đi tới buổi làm từ thiện ủng hộ nạn nhân bão Haiyan Philippines, hai người đã không bao giờ quay về.

Vụ tai nạn thương tâm làm tài tử Hollywood và người bạn thân thiệt mạng

Trên trang facebook của Paul Walker, người đại diện cho nam tài tử đã có những chia sẻ vô cùng thương tiếc: "Đây thật sự là một cảm xúc quá nặng nề với chúng tôi khi phải xác nhận rằng Paul Walker đã qua đời ngày hôm nay trong một tai nạn xe hơi khi tham dự một sự kiện từ thiện cho tổ chức Reach Out Worldwide của anh ấy. Anh ấy là một trong hai người có mặt trên chiếc xe "kém may mắn đó" và cả hai cũng đã giã từ cuộc sống của mình. Chúng tôi vô cùng thương tiếc và bàng hoàng khi phải xác nhận thông tin này. Cảm ơn tất cả các bạn và gia đình cũng như bạn bè của mình đã cầu nguyện cho anh ấy. Chúng tôi rất trân trọng điều đó và sẽ cố gắng để chia sẻ với các bạn sớm nhất những thông tin về buổi tang lễ".

Porsche Carrera GT bị thiêu rụi hoàn toàn

Paul Walker ra đi để lại đứa con gái Meadow 15 tuổi với người bạn gái cũ Rebecca McBrain. Người bạn gái cuối cùng của Paul là người đẹp 26 tuổi, Genesis Rodriguez. Cả hai đã gắn bó được hơn một năm nay từ khi tham gia bộ phim “Hours”.

Paul Walker, sinh ngày 12/9/1973, tại Glendale, California, và lớn lên ở San Fernando Valley của quận Los Angeles. Mẹ anh là người mẫu, cha làm việc ở công ty thoát nước. Paul theo nghiệp mẹ làm người mẫu nhí từ năm 2 tuổi. Tổ tiên của anh có dòng máu gồm Ai Len, Anh và Đức. Ông nội anh là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp.

Paul Walker bắt đầu sự nghiệp điện ảnh lúc 12 tuổi với vai diễn trong phim “Monster in the Closet”. Trước khi tham gia The Fast and The Furious cùng Vin Diesel, Paul xuất hiện trong nhiều bộ phim dành cho tuổi teen như: She’s All That, Varsity Blues. Năm 1999, anh bắt đầu nổi tiếng với bộ phim "Varsity Blues".

Năm 2001, Paul Walker được tạp chí People đưa vào danh sách "50 người đẹp nhất thế giới". Paul Walker thích đua xe và lướt sóng. Anh thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện. Paul Walker thành lập một tổ chức từ thiện riêng của mình có tên Reach Out Worldwide.

Năm 2001, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của nam diễn viên này. Đây là năm đầu tiên Paul tham gia vào phần 1 của loạt phim đua xe “Fast and Furious”. Ở phần 1, anh vào vai cảnh sát chìm O'Conner, thâm nhập vào thế giới ngầm của những chiếc xe độ. Ra mắt vào mùa hè 2001, Fast and Furious với kinh phí 38 triệu USD bất ngờ thu lại hơn 200 triệu USD.

Loạt phim Fast and Furious gắn liền với tên tuổi của Paul Walker

  Paul Walker và bạn diễn Vin Diesel trong Fast and Furious 5

Ngoại trừ phần 3 Tokyo Drift, anh tham gia đủ hết 6 phần của loạt phim này, hiện nay phần 7 đang được quay. Paul Walker tử nạn đúng vào thời điểm bộ phim Fast & Furious 7 đang được tiến hành quay bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc như Vin Diesel, Michelle Rodriguez hay Lucas Black.

Tính đến nay, sau 6 tập phim ra mắt trong vòng 12 năm, "Fast & Furious" đã thu về gần 2,5 tỉ USD trên toàn cầu.

Hơn 10 năm gắn bó với loạt phim bom tấn đua xe tốc độ, Paul Walker cùng với Vin Diesel đã đem tới cho khán giả trên toàn thế giới những màn đua xe đẹp mắt, những pha hành động kịch tính. Hàng triệu fan, nhất là các fan nữ sẽ không thể nào quên được đôi mắt xanh, mái tóc vàng của chàng lãng tữ si tình nhưng cũng vô cùng dũng mãnh và thông minh.

Tài tử điển trai Paul Walker ra đi ở tuổi 40

“Sinh nghề tử nghiệp”, vai diễn đua xe tốc độ đưa tên tuổi Paul Walker nổi tiếng khắp thế giới nhưng ở ngoài đời chính tốc độ trên chiếc xe thể thao đã cướp đi sinh mệnh của tài tử. Paul Walker đã không kịp hoàn thành vai diễn trong Fast and Furious 7. Dù đã ra đi mãi mãi, nhưng đồng nghiệp, người hâm mộ sẽ luôn nhớ đến chàng lãng tử mắt xanh Brian O’Connor trong loạt phim bom tấn “Fast and Furious”.

Linh Chi (t/h)