Serie A: Một số điểm nhấn sau vòng đấu 37

14:15 | 26/05/2017

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus cuối cùng cũng có được Scudetto, trong khi Milan giành vé cuối cùng tham dự Europa League ở mùa giải tới và Genoa trụ hạng thành công trước một vòng đấu.  

Tuy nhiên, vẫn còn các cuộc đua tranh ở vòng đấu cuối cùng, đó là cuộc đua tránh suất xuống hạng còn lại và cuộc cạnh tranh vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Dưới đây là một số điểm nhấn sau vòng đấu 37.

Juventus sẽ phải tạm dừng

Phải đến khi kết thúc vòng đấu 37, Juventus mới chính thức vô địch Serie A, nhưng sự thật chiếc cúp Scudetto gần như đã thuộc về họ kể từ tháng 1/2017.

Đây là danh hiệu vô địch thứ sáu liên tiếp của Juventus, họ có tổng số điểm trong 6 mùa là 539 điểm, bỏ xa Napoli và Roma - các đội nhiều điểm thứ hai và ba - lần lượt là 94 và 100 điểm.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37
Juventus phải đợi mùa giải mới được bắt đầu để tiếp tục phá vỡ các kỷ lục

Không có gì kéo dài mãi mãi, có những thách thức vẫn đang tiếp tục chờ đợi ở phía trước, và Bà đầm già thành Turin sẽ phải tạm dừng việc phá vỡ các kỷ lục tại Serie A cho đến khi mùa giải mới được bắt đầu.

Milan về đích sớm

Có gặp khó khăn và bế tắc sau hiệp một, nhưng Milan đã giành được thắng lợi 3-0 trước Bologna. Chiến thắng này đã giúp Milan giành vé cuối cùng tham dự Europa League ở mùa giải tới trước một vòng đấu. Đây là lần đầu tiên họ trở lại đấu trường châu Âu kể từ sau mùa giải 2013-2014, mùa giải mà Milan đã lọt đến vòng 1/16 Champions League và để thua Atletico Madrid, đội sau đó giành ngôi á quân của giải.

Rossoneri sẽ có chặng đường rất dài để tìm lại thành tích huy hoàng như trước đây, nhưng với sự xuất hiện của các ông chủ mới người Trung Quốc thì công tác trẻ hóa đội hình đang tiến triển rất nhanh.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37
Milan với những cầu thủ trẻ đầy khát vọng

Mateo Musacchio đã chính thức được mua từ Villarreal trong tuần này, còn các vụ chuyển nhượng Ricardo Rodriguez (Wolfsburg) và Lucas Biglia (Lazio) cũng được cho là đã sắp hoàn tất.

Sau khi đã chạm xuống đáy, đội bóng sọc đỏ đen cuối cùng đã bắt đầu công cuộc vươn lên để trở lại với vinh quang.

Crotone vẫn có cơ hội

Đội bóng của HLV Davide Nicola đã được rất nhiều cổ động viên không chỉ của Crotone yêu mến trong những tuần gần đây, phong độ thi đấu tuyệt vời của họ tạo một hy vọng về cuộc đào tẩu ngoạn mục khỏi vị trí xuống hạng.

Các chuyến làm khách tại sân Juventus không bao giờ mang lại nhiều niềm vui cho Crotone, và một lần nữa họ lại thất thủ 3-0 trước đội chủ nhà.

Với chiến thắng 2-1 trước Torino, Genoa đã chính thức trụ hạng do hơn Crotone 5 điểm trong khi giải chỉ còn một vòng đấu. May mắn cho Crotone, Atalanta vẫn chơi quyết tâm dù đã giành vé tham dự Europa League nên khiến Empoli cũng phải chịu thất bại ngay trên sân nhà với tỉ số 1-0 ở vòng đấu 37, đồng nghĩa với việc Crotone vẫn chỉ kém Empoli có một trận hòa. Vì vậy vẫn còn có cơ hội cho Crotone giành suất trụ hạng tại vòng đấu cuối cùng của Serie A.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37
Crotone vẫn có cơ hội trụ hạng nếu Empoli mất tập trung

Ở vòng đấu cuối, các cầu thủ của HLV Nicola sẽ tiếp Lazio trên sân nhà, trong khi Empoli hành quân đến Palermo, đội đã xuống hạng và sẽ nhận nhiều “tiền nhảy dù” nhất nếu Crotone xuống hạng. Nhưng trong hy vọng của cổ động viên của Crotone, họ vẫn có niềm tin vì nếu Empoli thua và Crotone không thua, hoặc Empoli không thắng và Crotone có 3 điểm thì Crotone sẽ trụ hạng thành công.

Cuộc chiến giành vị trí thứ hai

Cả Roma và Napoli đang tạo ra cuộc đua tranh gay cấn để giành vị trí thứ hai, vị trí đem lại tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37
Roma và Napoli cạnh tranh vị trí thứ hai, nhưng Roma đang lợi thế hơn

Roma đã có cuộc lội ngược dòng điên rồ với tỉ số 5-3 trước Chievo trong trận đấu sớm nhất vòng 37, nhưng chỉ sau đó vài giờ Napoli cũng đè bẹp Fiorentina với tỉ số 4-1, tiếp tục giữ khoảng cách 1 điểm ít hơn Roma.

Thành tích kém cỏi của các đội bóng Ý tại các cuộc đấu vòng loại cúp châu Âu, khiến tấm vé vào thẳng vòng đấu bảng trở nên quan trọng với cả hai đội.

Vị trí thứ hai sẽ tùy thuộc vào các CLB của thành phố Genoa, khi ở vòng cuối cùng Napoli sẽ đến làm khách tại Sampdoria còn Roma tiếp đón Genoa trên sân nhà. Sampdoria đã không thắng 7 trận đấu gần nhất (4 trận hòa, 3 trận thua) còn Genoa đã chính thức trụ hạng sau vòng đấu 37.

Ngoài ra hai tiền đạo chủ lực của 2 đội cũng đang cạnh tranh trong cuộc đua cá nhân giành danh hiệu Capocannoniere (vua phá lưới) và Dzeko (Roma) đang có 28 bàn thắng, nhiều hơn Mertens của Napoli 1 bàn thắng.

Torino đang nghĩ về bãi biển

Các cầu thủ Genoa đã nỗ lực thi đấu hết mình và đã giành thắng lợi 2-1 trước Torino để trụ hạng. Nhưng cũng phải nói rằng tại trận đấu này, các cầu thủ Torino thi đấu mà tâm trí thì dường như đang ở trên bãi biển, và tình trạng này đã diễn ra ở các trận trước.

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37
Luca Antonelli (Genoa) nỗ lực lấy bóng từ Alessio Cerci (Torino)

Sau trận hòa 1-1 với Juventus ở trận Derby della Mole, đội bóng của HLV Sinisa Mihajlovic tiếp tục bị Napoli đè bẹp với tỉ số 5-0 trước khi để thua ở vòng đấu vừa qua tại Marassi.

Torino sẽ tiếp đón Sassuolo ở trận đấu cuối cùng, và tình trạng trên sẽ tiếp tục diễn ra nếu họ không sốc lại tinh thần.

Lịch thi đấu của vòng 38:

serie a mot so diem nhan sau vong dau 37

Billy Trung