Sắp vận hành toa tàu như "khách sạn di động"

07:30 | 30/07/2016

1,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự kiến trong tháng 8/2016, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ đưa vào thử nghiệm 1 toa tàu thế hệ mới, chất lượng cao như một khách sạn di động để phục vụ hành khách.
sap van hanh toa tau nhu khach san di dong
Toa tàu như khách sạn di động đang hoàn thiện

Ngày 29/7, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, trong 2 năm 2016, 2017 sẽ đóng mới 30 toa tàu thế hệ mới, chất lượng cao để phục vụ hành khách. Trước mắt đưa ra phục vụ 1 toa vào trung tuần tháng 8/2016.

Đây là loại toa xe giường nằm, mỗi khoang 4 giường nệm, được thiết kế và đóng mới bằng chất liệu thân thiện với môi trường và công nghệ mới từ thành toa xe đến nội thất.

Thành toa xe bằng thép cường lực cao, loại sơn và công nghệ sơn được nhập mới từ Cộng hòa Liên bang Đức, nội thất toa xe được thiết kế bằng vật liệu composite từ sàn, vách, trần, cửa các phòng…. giường nằm bằng composite màu trắng với kiểu dáng thanh lịch.

Nhà vệ sinh được chế tạo theo công nghệ tự hoại công nghệ tiên tiến, bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng; hệ thống chiếu sáng bằng đèn led; kính cửa sổ được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao, không ảnh hưởng đến việc thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên đường tàu theo chiều dài đất nước.

Hành lang đi lại dọc theo toa tàu rộng, thoáng, thoải mái cho hành khách đi lại và di chuyển hành lý.

sap van hanh toa tau nhu khach san di dong
Sắp vận hành toa tàu như khách sạn di động

Một chi tiết kỹ thuật khá đặc biệt là toa xe mới được sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, nhằm hạn chế tối đa việc rung, lắc, xóc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn.

Với việc chuẩn bị đưa vào vận hành toa tàu thế hệ mới, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn hướng đến sự hài lòng của khách hàng, toa xe mới sẽ đảm bảo các tiện ích và thiết bị như một khách sạn di động để phục vụ hành khách đi công tác, giao thương, du lịch…

sap van hanh toa tau nhu khach san di dong Mở lại tuyến tàu hỏa Sài Gòn - Phan Thiết
sap van hanh toa tau nhu khach san di dong Mở tuyến tàu hỏa Sài Gòn - Biên Hòa

Võ Hiển