Mở tuyến tàu hỏa Sài Gòn - Biên Hòa

15:30 | 04/04/2016

2,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 15/4, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ đưa vào hoạt động tuyến tàu hỏa ngoại ô Sài Gòn – Biên Hòa (Đồng Nai).
mo tuyen tau lua sai gon bien hoa
Tuyến Sài Gòn – Biên Hòa mỗi ngày sẽ có 10 chuyến tàu

Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, lợi thế của tuyến tàu ngoại ô này là luôn đúng giờ, khách đi tàu không sợ kẹt xe và sẽ có nhiều khung giờ khác nhau từ 4 giờ 17 đến 18 giờ 10 mỗi ngày, để khách hàng lựa chọn và lên kế hoạch đi tàu.

Khách từ Biên Hòa muốn đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xuống tại ga Gò Vấp cách sân bay chừng 1 km, rất thuận tiện.

Việc đưa vào khai thác tuyến tàu hỏa này sẽ thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đi các tuyến ngắn, giảm áp lực giao thông đường bộ ở cửa ngõ TP HCM hướng Đồng Nai.

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho hay, các tuyến tàu ngoại ô sẽ chạy thí điểm từ ngày 15/4 để chào mừng kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4. 

Mỗi ngày sẽ có 10 chuyến tàu, trong đó có 2 chuyến Sóng Thần - Biên Hòa và ngược lại, 4 chuyến Biên Hòa - Gò Vấp và ngược lại, 4 chuyến Biên Hoà - Sài Gòn và ngược lại.

Mục đích khai thác tuyến tàu ngoại ô này không vì lợi nhuận mà chủ yếu là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giá vé tàu sẽ tương đương với xe buýt cùng tuyến. Người dân sẽ được gửi xe máy và xe đạp miễn phí trên tàu

Nếu như không có vụ sập cầu Ghềnh thì tuyến này sẽ chạy thông suốt đến ga Biên Hòa, hiện tại các đoàn tạm thời sẽ chạy từ Sài Gòn đến ga cuối là Dĩ An, tàu sẽ dừng lại ở các ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần để đón khách.

mo tuyen tau lua sai gon bien hoa Đồng Nai đề xuất đưa cầu Ghềnh vào bảo tàng
mo tuyen tau lua sai gon bien hoa Cảnh đìu hiu ở ga Sài Gòn sau khi cầu Ghềnh sập

Vũ Huy