Phụ nữ Venezuela vượt biên mua thức ăn cho chồng con

11:00 | 07/07/2016

3,851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp việc đóng cửa biên giới, khoảng gần 1.000 phụ nữ Venezuela vẫn tìm cách vượt qua Colombia để mua thức ăn cho gia đình.
tin nhap 20160707105805
Khung cảnh đìu hiu ở một thị trấn của Venezuela

Theo Caracol Radio, vụ việc xảy ra suốt mấy hôm nay tại thị trấn Cucuta sát biên giới với Colombia. Theo lời những phụ nữ này, họ đã quyết định vượt biên trái phép sang Colombia để mua hàng vì thực tế là gia đình họ không có gì để ăn do tình trạng thiếu thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày.

Tuy đã có lệnh đóng cửa biên giới nhưng trên thực tế các nhà chức trách Colombia đã không ngăn cản các phụ nữ này, mà ngược lại còn giúp đỡ họ đi qua bên kia biên giới an toàn, trật tự, và giải thích rằng hành động như vậy để tránh khả năng các bà mẹ có con đang đói sẽ làm dữ, gây bạo loạn. Theo xác nhận của cơ quan chức năng địa phương, tất cả phụ nữ đi qua Colombia đều trở về, không một ai trốn ở lại. Họ trở về lãnh thổ Venezuela với vài túi hàng trong đó bao gồm chủ yếu là thực phẩm và các nhu yếu phẩm.

Trong bối cảnh lạm phát phi mã, giảm thu ngân sách do giá dầu sụt giảm, cũng như cuộc khủng hoảng thể chế giữa hành pháp và ngành lập pháp của chính quyền sau khi phe đối lập bắt đầu kiểm soát các hoạt động của Quốc hội, thời gian gần đây ở Venezuela xảy ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các loại hàng hóa. Kết quả là, thời gian qua người dân đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình vì tình trạng thiếu lương thực, hàng hóa và dịch vụ.

Thêm vào đó, phe đối lập ráo riết tìm mọi cách lật đổ Tổng thống Maduro. Hiện phe này đang thu thập chữ ký để yêu cầu Quốc hội tổ chức trưng cầu dân ý về các thủ tục phế truất tổng thống đương nhiệm.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc