Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng từ chức vì sỉ nhục Phó Ban trọng tài

17:42 | 22/05/2018

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quyết định được thông qua trong cuộc họp của Hội đồng quản trị Công ty VPF diễn ra chiều 22/5 tại Hà Nội.
pho chu tich vpf tran manh hung tu chuc vi si nhuc pho ban trong taiVFF lên tiếng về màn dọa "xử nhau" của lãnh đạo VPF và Ban trọng tài
pho chu tich vpf tran manh hung tu chuc vi si nhuc pho ban trong taiTreo còi vô thời hạn trọng tài Nguyễn Văn Kiên
pho chu tich vpf tran manh hung tu chuc vi si nhuc pho ban trong taiÔng Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

Theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, ông Hùng đã xin từ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF. Tất cả các thành viên của Hội đồng đánh giá cao quyết định này và đồng ý cho ông Hùng từ nhiệm.

"Việc rò rỉ đoạn ghi âm cho thấy cuộc tranh cãi giữa anh Hùng và anh Hiền là điều đáng tiếc. Phản ứng của anh Hùng lúc đó chỉ là bột phát cá nhân trong lúc làm việc tại công ty. VPF sẽ tiếp tục công việc một cách bình thường, chỉ khác là không còn sự hỗ trợ của anh Hùng" - ông Tú nói.

pho chu tich vpf tran manh hung tu chuc vi si nhuc pho ban trong tai
Ông Trần Mạnh Hùng hiện là Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Tại cuộc họp diễn ra ở VPF hôm nay (22/5), được thực hiện theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhằm xử lý ông Hùng vì những lời lẽ dung tục và đe dọa nhắm vào Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Ông Tú cho hay, cuộc họp ban đầu chỉ để lắng nghe anh Hùng giải trình. Nhưng sau đó, anh Hùng đã chủ động xin từ chức. Chúng tôi đánh giá cao việc anh Hùng dám nhận khuyết điểm, dám nhận cái sai của mình. Đây là việc làm đáng quý, khi một người dũng cảm dám rút khỏi chức vụ. Anh Hùng cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả Ủy viên Hội đồng quản trị cũng như công chúng về sự cố kể trên.

Bê bối lần này khởi phát từ việc VPF gửi công văn sang VFF ngày 8/5 để thông báo ngừng hợp tác với ông Hiền trong vai trò giám sát ở các trận đấu tại V-League 2018, vì một loạt sự cố liên quan đến trọng tài. Ông Hiền sau đó dọa tung bằng chứng về việc ông Hùng từng can thiệp vào công việc của Ban trọng tài cũng như nhắn tin đe dọa cá nhân ông.

Ban kiểm tra VFF sau đó vào cuộc xác minh những cáo buộc của ông Hiền, trước khi tổ chức họp hoà giải vào ngày 15/5. Tuy nhiên, tại đó đã nổ ra một cuộc tranh cãi tay đôi. Đỉnh điểm là việc ông Hùng tuôn ra những lời lẽ mạt sát và đe dọa nhắm vào ông Hiền, sau khi Phó Ban trọng tài tuyên bố đã ghi âm cuộc họp này. Vài ngày sau trên mạng xuất hiện đoạn ghi âm cuộc họp kể trên.

Trọng Đức (TH)