Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

19:48 | 06/03/2017

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kể từ vòng 9 V-League 2016, “Hội đồng trọng tài” mới do chính VPF lập ra gồm các ông: Phạm Ngọc Viễn - Phó chủ tịch VPF, Cao Văn Chóng - TGĐ VPF và ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC giải sẽ trực tiếp phân công các tổ trọng tài của từng trận.

Trước những bê bối tại V-League, Thường trực VFF đã quyết định không để Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi "độc quyền" phân công nhân sự bắt các trận đấu.

Thay vào đó, kể từ vòng 9 V-League 2016, “Hội đồng trọng tài” mới do chính VPF lập ra gồm các ông: Phạm Ngọc Viễn - Phó chủ tịch VPF, Cao Văn Chóng - TGĐ VPF và ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC giải sẽ trực tiếp phân công các tổ trọng tài của từng trận.

Theo quyết định này, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi không bị sa thải, nhưng cũng coi như chẳng còn nhiều quyền hành ở VFF.

ong nguyen van mui mat quyen phan cong trong tai
Ông Nguyễn Văn Mùi (ảnh Internet)

Được biết trong chiều 6/3, ông Mùi đã ra Hà Nội để làm việc với VFF. Ông cho biết việc ra Hà Nội là để làm rõ xem việc phân công trọng tài ở vòng 9 V-League như thế nào, nguyên tắc ra sao, có đúng quyền hạn và vi phạm luật FIFA hay không?.

Bình luận về việc VFF lập “Hội đồng trọng tài” ông Mùi khẳng định mình không nghỉ việc. Bên cạnh đó, vị Trưởng ban trọng tài cũng cho biết, nếu VFF không tin tưởng, ông sẽ đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền cùng ngồi với VPF để hỗ trợ việc phân công nhân sự từ vòng 9 V-League trở đi.

Trước đó, do có liên quan đến sự cố các cầu thủ Long An bỏ đá trên sân Thống Nhất. Hội đồng quản trị công ty VPF đã họp vào chiều 28/2 đã quyết định cử 4 thành viên cùng tham gia, hỗ trợ phân công trọng tài điều hành các trận đấu tại V-League, bắt đầu từ vòng 8.

Trong số này có Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng, thành viên Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng hoặc phó ban trọng tài (ông Nguyễn Văn Mùi hoặc Dương Văn Hiền).

Trong cuộc họp hôm đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh việc thay đổi này nhằm tăng tính hợp lý, khách quan, minh bạch, để giải quyết vấn đề nổi cộm nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Mùi được Ban chấp hành VFF khóa VII bổ nhiệm làm Trưởng ban trọng tài từ năm 2014. Ông có con trai là Nguyễn Trọng Thư (còi vàng 2013) và con rể Võ Quang Vinh (còi vàng 2012) đều theo nghề trọng tài.

Thời còn cầm còi, ông Nguyễn Văn Mùi nổi tiếng là vua phạt đền và vua rút thẻ.

Tháng 8/2016, ông Mùi từng bị tạm đình chỉ chức vụ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau hàng loạt sai phạm của trọng tài. Tuy nhiên trong cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành VFF, ông vẫn được giữ lại. Từ đó đến nay, đội ngũ những người cầm còi vẫn không thể tạo niềm tin từ dư luận, đội bóng.

Xuân Hinh