Phát hiện hơn 1.000 kg thịt dê 'bẩn' chuẩn bị lên bàn nhậu

20:12 | 23/07/2016

1,956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 1.000 kg thịt dê chuẩn bị lên bàn nhậu được phát hiện trong lò mổ chưa qua kiểm dịch và không rõ nguồn gốc.
hon 1000 kg thit de sap len ban nhau khong nguon goc
Hơn 100 kg thịt dê thối bị phát hiện.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 kg thịt dê chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Điều tra ban đầu, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra xe ô tô mang biển số 66S–2941 do tài xế Lê Giang điều khiển tại khu vực lộ Vòng Cung (phường Phước Thới, quận Ô Môn). Thùng xe vừa mở, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 8 con dê đã qua giết mổ với trọng lượng 153 kg.

Tài xế Giang khai số hàng trên do ông Trần Viết Hạnh (SN 1972, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) làm chủ. Tài xế Giang nhận chở hàng từ cơ sở giết mổ của ông Hạnh đi giao cho các quán nhậu trên địa bàn TP Cần Thơ. Tài xế không xuất trình được giấy phép kiểm dịch, giấy phép kiểm soát giết mổ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành ập đến kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Hạnh. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện lò mổ có hơn 900 kg thịt dê không qua kiểm dịch. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hạnh không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến kiểm dịch.

Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y TP Cần Thơ đã xác định được hơn 100 kg thịt dê trong lò mổ có dấu hiệu biến màu, bốc mùi hôi.

hon 1000 kg thit de sap len ban nhau khong nguon goc

Đà Nẵng xử phạt 87,5 triệu đồng với cơ sở dùng chất vàng ô nhuộm gà

Ngoài mức phạt trên, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm với thời hạn 3 tháng, buộc thiêu hủy toàn bộ số chất Vàng ô còn lại.

hon 1000 kg thit de sap len ban nhau khong nguon goc

Hàng ngon thì xuất khẩu, thực phẩm bẩn 'phần' người Việt

Việc chưa đề ra được quy chuẩn thống nhất, sản xuất manh mún, công tác quản lý phân mảnh... được các chuyên gia nhìn nhận là lý do khiến vấn nạn thực phẩm bẩn diễn ra nhức nhối tại Việt Nam hiện nay.

hon 1000 kg thit de sap len ban nhau khong nguon goc

Vấn nạn thực phẩm bẩn: "Con sâu không chỉ làm rầu nồi canh"

Vấn đề mất an toàn trong vệ sinh thực phẩm còn ảnh hưởng đến chất lượng giống nòi Việt Nam, hơn nữa là niềm tin của người tiêu dùng trước những giá trị về kinh tế, văn hóa và đạo đức của các sản phẩm do con người tạo ra và tác động đến quyết định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thiếu Thơ