Đà Nẵng xử phạt 87,5 triệu đồng với cơ sở dùng chất vàng ô nhuộm gà

09:57 | 23/07/2016

994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài mức phạt trên, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm với thời hạn 3 tháng, buộc thiêu hủy toàn bộ số chất Vàng ô còn lại.

Đấy là tổng mức phạt được áp dụng đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Công kinh doanh giết mổ gia cầm tại: ngã ba chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

da nang xu phat co so dung chat vang o nhuom ga

Vợ chồng ông Nguyễn Công Ngọc ký biên bản vi phạm.(ảnh Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng)

Trước đó,vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 16/6, Tổ Công tác về An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố đã kiểm tra hộ này và phát hiện các sai phạm: nơi giết mổ không đúng quy định, không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; vệ sinh không bảo đảm gây ô nhiễm môi trường.

Kiểm tra tại hiện trường vào thời điểm đó, hộ này đang nuôi nhốt 165 con gà và 200 con đã qua giết mổ, nhưng không có dấu của cơ quan thú y. Toàn bộ số gà đã giết để dưới sàn lẫn lộn với phụ phẩm.

Đặc biệt tổ công tác đã phát hiện chủ cơ sở dùng chất bột mầu vàng để nhuộm gà tạo mầu. Kết quả kiểm nghiệm chất bột này tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 công bố ngày 29/6 cho thấy, đây là chất Auramine O hay còn gọi là Vàng ô (chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm trong danh mục của Bộ NN&PTNN).

Theo báo cáo của chính quyền sở tại, cơ sở này đã nhiều lần giết mổ gia cầm tại nhà, đã bị xử phạt 3 lần, lần gần nhất vào tháng 1/2016.Căn cứ Điều 13 Khoản 1 điểm a của Nghị định 119/2013/NĐ-CP ngày 9/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y; và căn cứ theo Điều 6 Khoản 6 của Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định về việc xử phạt trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, Tổ Công tác về ATTP thành phố đã thống nhất áp dụng tổng mức phạt như đã nêu trên.

Hộ ông Nguyễn Công Ngọc đã thừa nhận hành vi vi phạm, chấp hành các hình thức xử phạt và buộc khắc phục hậu quả nêu trên, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

Lâm Quý