Lò mổ bơm nước lã vào bò trước khi xẻ thịt

14:25 | 05/12/2014

929 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/12, Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an TP Đà Nẵng cho hay, vừa bắt quả tang một cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Cơ sở này do bà Lâm Thị Lệ và bà Hoàng Thị Minh Huy (cùng trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) hợp tác mở tại tổ 24 (phường Hòa Phát) từ năm 2010.

Khi các trinh sát công an bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở nói trên, rất nhiều nhân viên đang cố tình bơm nước vào 4 con bò để chuẩn bị mổ thịt mang bán cho tiểu thương. Trong số đó có con nằm ngất lịm, thoi thóp thở trên sàn lò mổ. Tiếp tục xác minh thực tế khi mổ bò, bên trong ruột, bao tử, hàng chục lít nước chảy ra.

Lò mổ bơm nước lã vào bò trước khi xẻ thịt

Cơ sở bơm nước lã vào bò trước khi xẻ thịt

Từ đầu năm 2013, vì muốn có lãi cao hơn nên chủ cơ sở này đã bơm nước lã vào các con bò trước khi giết mổ để đánh lừa người tiêu dùng, trục lợi bất chính. Hằng ngày, trước khi “trảm” bò khoảng 7-10 tiếng đồng hồ, chủ cơ sở cho nhân viên dùng vòi bơm nước vào bụng bò nhiều lần. Mỗi lần bơm cách nhau 3-4 giờ đồng hồ.

Chủ cơ sở khai nhận, trung bình mỗi ngày họ giết mổ 8 - 10 con bò. Mỗi con bò bị bơm nước vào cơ thể, đến khi giết thịt đều tăng thêm được trên dưới 10kg, tương đương 1,8 đến trên 2 triệu đồng (như giá thịt ngoài thị trường) do lượng thịt bò nở ra, trọng lượng tăng lên.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, khi bò bị bơm nước vào người, thịt sẽ nhão đi, nhìn bằng mắt thường vẫn rất tươi và trọng lượng tăng lên rất nhiều. Việc chủ cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ là hành vi gian lận thương mại, vi phạm đạo đức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Được biết, năm 2013, cũng tại cơ sở này, lực lượng Cảnh sát môi trường và thú y đã phát hiện và xử lý cơ sở này với hành vi tương tự.

Hàn Giang