Những trận đấu đáng chú ý vòng 4 Serie A

09:21 | 17/09/2017

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với ba trận toàn thắng, Juventus, Napoli và Inter đều có 9 điểm tối đa cho cuộc đua dài hơi, tuy vậy cuộc chiến giành ngôi đầu sau từng vòng đầu vẫn đang rất hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng điểm qua những trận đấu chú ý tại vòng đấu thứ 4 của Serie A:  

Milan lấy lại phong độ?

Vòng đấu trước được coi là bài kiểm tra thực tế đầu tiên cho Rossoneri (biệt danh của AC Milan), và công bằng mà nói họ đã thua "tâm phục khẩu phục".

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a
Andrea Silva và Hakan Calhanoglu có tiếp tục đem lại niềm vui chiến thắng cho cổ động viên nhà ở trận đấu với Udinese?

Trong cuộc đụng độ trực tiếp giữa các ứng viên tiềm năng giành vé tham dự Champions League, các cầu thủ của HLV Vincenzo Montella đã bị đội chủ nhà Lazio đánh bại 4-1 tại sân vận động Olimpico.

Ngay sau đó HLV này đã chuyển sang đội hình 3-5-2 ở trận đấu tại Europa League vào giữa tuần với Austria Vienna, và nó đã đem lại hiệu quả với chiến thắng 5-1.

Liệu Montella sẽ tiếp tục sử dụng đội hình này cho trận gặp Udinese vào Chủ nhật ở sân nhà San Siro? Nhưng có điều chắc chắn là Diavolo (đỏ đen, biệt danh khác của AC Milan) sẽ cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua.

Napoli có thể thay đổi chiến thuật

Partenopei (biệt danh của Napoli) nổi tiếng vì lối chơi hấp dẫn và đẹp mặt, nhưng lối chơi của đội tuần vừa qua sẽ khiến HLV Maurizio Sarri phải xem lại.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a
46.000 vé trận đấu Napoli – Benevento tại sân Sao Paolo đã được bán ra

Mặc dù đã đánh bại Bologna 3-0 ở vòng 3, nhưng Napoli đã gặp rất nhiều khó khăn và gần như bế tắc trước đội chủ nhà, đặc biệt là trong hiệp một.

Điều này tái diễn ở trận thua 2-1 trên sân của Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ vòng bảng Champions League giữa tuần, nên đội hình chiến thuật 4-3-3 của HLV Sarri rõ ràng đang có vấn đề.

Vị huấn luyện viên 58 tuổi này không đưa ra thông tin gì về chiến thuật, nhưng nhiều người cho rằng đội bóng xếp thứ 3 mùa giải trước sẽ thử nghiệm đội hình 4-2-3-1 cho trận gặp đội bét bảng Benevento.

Liệu một sự thay đổi chiến thuật sẽ tăng thêm phong cách tấn công mới của Napoli hay làm ảnh hưởng đến lối chơi đẹp mắt của họ, câu trả lời sẽ có vào Chủ nhật trước tối thiểu 46.000 khán giả - những người đã mua vé xem trận đấu này.

Inter có thể tiếp tục gây sức ép

Inter Milan không phải thi đấu ở đấu trường Châu Âu mùa giải năm nay, điều đó đồng nghĩa với việc HLV Luciano Spalletti luôn có một tuần giữa các vòng đấu tại Serie A để huấn luyện các cầu thủ của mình.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a
Inter Milan có một tuần tập luyện giữa các vòng đấu tại Serie A

Với chuỗi chiến thắng ấn tượng từ đầu mùa giải đến nay, Inter Milan sẽ mở đầu vòng 4 khi đến làm khách trước Crotone vào tối thứ Bảy.

Chiến thắng sẽ giúp đội bóng sọc xanh đen thành Milan có thêm ba điểm để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua, mặc dù là tạm thời, nhưng đồng thời nó cũng tạo ra một cảnh báo ngầm với các câu lạc bộ lớn khác – những đội đang phải căng mình ra thi đấu cả ở Serie A lẫn Cúp châu Âu.

Fiorentina trở lại sau cú ngoặt?

Fiorentina gần như cách mạng hóa đội hình so với mùa giải trước, và họ đón nhận các trận thua ở hai vòng đấu đầu tiên và không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, cuối tuần trước, đội bóng áo tím đã có bước ngoặt khi đè bẹp đội chủ nhà Verona 5-0.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a
HLV Stefano Pioli có thể tiếp tục thăng hoa với đội hình mới

Ở trận đấu vòng 4 diễn ra cuối tuần này, Fiorentina sẽ tiếp Bologna trên sân nhà Artemio Franchi. Liệu HLV Stefano Pioli có thể tiếp tục thăng hoa với đội hình mới hay cuộc gặp tại Verona chỉ là cơn mưa bàn thắng bất chợt? Cuộc đụng độ với Bologna, đội cũng vừa để thua Napoli vòng trước, có thể giúp giải đáp một phần những thắc mắc về đội bóng áo tím.

Tranh chấp vé tham gia Europa League diễn ra sớm ở Turin

Cả hai CLB Torino và Sampdoria đều đặt mục tiêu cho mùa giải này là giành vé tham dự Europa League mùa giải tới, và hiện họ đang tạm thời ở đúng vị trí của mục tiêu này, cùng với 7 và 6 điểm tương ứng mà hai CLB này đã có được.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a

Vì vậy, trận đấu giữa hai đội - sẽ diễn ra tại sân vận động Grande Torino vào chiều Chủ nhật - sẽ là cơ hội để hai đội thể hiện sức mạnh trong cuộc đua giành vé tham dự Cúp châu Âu.

Trọng tài và lịch thi đấu vòng 4

Danh sách trọng tài vòng 4 Serie A đã được công bố, trong đó trọng tài Davide Massa sẽ bắt chính trận đấu giữa Sassuolo và đương kim vô địch Juventus.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a
Trọng tài Massa (áo vàng) cho Juventus hưởng penalty ở trận Siêu Cúp và Paulo Dybala chuyển hóa thành bàn thắng

Bà đầm già thành Turin sẽ đến làm khách tại sân Reggio Emilia vào trận đấu sớm nhất ngày Chủ nhật sau khi vừa trải qua thất bại nặng nề 3-0 trước Barcelona trên sân vận động Nou Camp.

Trọng tài Davide Massa chính là người đã bắt chính trận Siêu Cúp nước Ý, tại trận đấu này Juventus đã bị Lazio vượt qua dù ông Massa cho họ hưởng một quả penalty vào cuối trận và được Paulo Dybala chuyển hóa thành bàn thắng.

Danh sách trọng tài và lịch thi đấu cụ thể của vòng 4:

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a

Vòng 4: các trận đấu sẽ có phút mặc niệm

Sẽ có một phút mặc niệm trước mỗi trận đấu Serie A và Serie B ở cuối tuần này nhằm tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng do của lũ quét tại Livorno.

nhung tran dau dang chu y vong 4 serie a

Tổng cộng đã có 7 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi cơn bão tiến vào thành phố Tuscan cuối tuần trước, nó gây ra mưa lớn diện rộng và kéo dài trên khắp nước Ý, một số nơi đã phải ban hành lệnh báo động da cam (Orange Alerts).

Hiện tại thủ đô Rome vẫn đang duy trì báo động này, nhưng theo Ban tổ chức Serie A thì trận đấu giữa Roma và Hellas Verona vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Vì lý do bão, Bầy sói (biệt danh của Roma) đã không thể thi đấu vòng 3 khi đến làm khách tại Sampdoria trong khi trận đấu giữa Lazio với Milan đã phải lùi lại một giờ.

Billy Trung