Những trận đấu đáng chú ý vòng 11 Serie A

17:35 | 28/10/2017

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Loạt trận thứ 10 diễn ra vào giữa tuần với các chiến thắng thuộc về các đội bóng lớn - mặc dù việc giành chiến thắng không phải lúc nào cũng dễ dàng, khiến vị trí tốp đầu không thay đổi.  
nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Toàn bộ 78.328 vé trận đấu giữa AC Milan và Juventus đã được bán hết

Vòng 11, các đội bóng lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục lặp lại điều này khi gặp các đối thủ yếu ngoại trừ Juventus. Bà đầm già thành Turin sẽ phải đến làm khách tại sân San Siro trước AC Milan, nơi mà mùa giải năm ngoái họ đã phải rời sân với bàn tay trắng khi để Locatelli ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Đây sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 11, ngoài ra hãy cùng điểm qua những trận đấu chú ý tại vòng đấu thứ 11 của Serie A.

Milan đặt mục tiêu ngăn chặn Juventus

Với chiến thắng trước Chievo, Milan đã có được trận thắng đầu tiên và duy nhất trong 5 trận gần nhất tại Serie A, trước đó là 3 trận thua và 1 trận hòa. Họ sẽ lại gặp phải đối mặt với một thách thức lớn khi tiếp đương kim vô địch Juventus trên sân nhà.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Nikola Kalinic, vừa ghi bàn vào lưới Chievo, đều ghi bàn vào lưới Juventus trong 3 trận đấu gần nhất tại Serie A.

Sức nóng của trận đấu giữa hai đội đã giành tổng cộng 51 chiếc cúp Scudetto trong 88 mùa giải khiến toàn bộ 78.328 vé đã được bán hết. Dự kiến trận đấu sẽ được phát tới 200 quốc gia và thu hút khoảng 730 triệu người xem.

Mặc dù là một tên tuổi lớn được kỳ vọng cạnh tranh Scudetto với Juventus, nhưng mục tiêu phấn đấu trong những năm vừa qua chỉ là lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Dẫu vậy đó quả là mục tiêu xa vời, nhất là tại thời điểm này của mùa giải, họ còn đang cách nhóm 4 đội dẫn đầu tới 9 điểm. Thất bại trong trận đấu với Juventus có thể là dấu chấm hết cho triều đại của Montella.

Trong khi đó, với khoảng cách 3 điểm kém hơn đội dẫn đầu Napoli, Juventus cũng không muốn khoảng cách này bị nới rộng vì khả năng lớn Napoli tiếp tục có 3 điểm tại vòng đấu này.

Thật tiếc là đội trưởng của Milan, Leonardo Bonucci, cầu thủ đã chuyển từ Juventus vào mùa hè năm nay lại bị treo giò, nhưng chắc chắn đây vẫn là một cuộc đụng độ dữ dội ở San Siro.

Roma âm thầm tiến bước

Trận đấu bị hoãn tại Sampdoria cho phép Bầy sói nằm ngoài sự phát hiện của các đối thủ, trong khi họ vẫn âm thầm tiến bước khi giành được 7 trong 9 trận đã đấu.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
HLV Eusebio Di Francesco của Roma sẽ phải tìm cách ngăn chặn sự tỏa sáng của cậu con trai Federico bên phía Bologna

Roma, đang kém đội đầu bảng 7 điểm cùng một trận chưa đấu, sẽ tiếp đón Bologna trên sân nhà trong trận đấu sớm nhất của vòng 11.

Một chiến thắng trước Bologna sẽ nối tiếp chuỗi khởi đầu tốt đẹp cho Roma, và có lẽ sẽ khiến mọi người bắt đầu chú ý họ như là một ứng cử viên mới cho chiếc cúp Scudetto.

Mùa giải năm ngoái, Roma đã dễ dàng vượt qua Bologna 3-0 với cú hattrick của Mohamed Salah – cầu thủ đã chuyển sang Liverpool mùa hè vừa qua. Còn Bologna vẫn chưa có chiến thắng trước Roma cả trên sân nhà lẫn sân khách kể từ trận thắng kịch tính 3-2 vào tháng 9/2012, giữa đó là 3 trận hòa và 4 trận thua, cùng với 29 bàn thắng 2 đội ghi được.

Đây cũng là cuộc chạm trán thú vị của nhà Di Francesco, khi HLV Eusebio của Roma sẽ phải tìm cách ngăn chặn sự tỏa sáng của cậu con trai Federico trong vai trò tiền vệ chạy cánh của Bologna.

HLV Mihajlovic với áp lực phải thắng

Trận thua giữa tuần trước Fiorentina khiến Torino chưa biết đến thắng lợi trong năm vòng đấu gần nhất tại Serie A, và tạo ra áp lực lớn với HLV Sinisa Mihajlovic.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Belotti, ghi hai bàn trong trận đấu năm ngoái giữa 2 đội, vừa trở lại sau chấn thương

Với mục tiêu đưa Granata (biệt danh của Torino) giành vé tham dự Europa League vào mùa bóng tới, huấn luyện viên người Nam Tư vẫn cho rằng đội bóng cần lấy lại thăng bằng và trận đấu với Cagliari vào Chủ nhật sẽ là một trận đấu quan trọng với tương lai của ông.

Cagliari đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi họ đưa về Diego Lopez, một cầu thủ kỳ cựu của CLB, và sự thay đổi này đã giúp họ có trận thắng trước đội bét bảng Benevento hôm giữa tuần. Nếu tiếp tục giành điểm tại Turin thì có thể đây là một chất xúc tác đẩy nhanh việc nhận giấy thôi việc cho HLV Mihajlovic.

Tin vui cho HLV Mihaijlovic là chủ công Belotti có thể sẽ trở lại sau chấn thương. Chính cầu thủ này đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu năm ngoái giữa hai đội tại Turin ngay ở phút thứ hai, tiếp đó là một bàn thắng từ chấm phạt đền góp phần vào thắng lợi 5-1 của đội chủ nhà.

Napoli có quay vòng đội hình?

Maurizio Sarri rất ít khi quay vòng đội hình của Napoli cho tới thời điểm này của mùa giải, trong khi đội bóng này lại muốn giành Scudetto đầu tiên kể từ năm 1990.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Insigne mở tỷ số trận đấu giữa hai đội mùa giải năm ngoái tại sân Sao Paolo

Tuy nhiên sau trận đấu với Sassuolo sẽ là trận đấu lượt về trước Manchester City tại Champions League, nên việc thay đổi đội hình để đảm bảo lực lượng có thể sẽ phải được thực hiện.

Cho đến nay, Sarri thường lựa chọn quay vòng khi thi đấu tại châu Âu hơn là tại Ý, tuy nhiên khi phải gặp đội chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm có thể khiến vị HLV 58 tuổi có suy nghĩ khác đi.

Thông tin khá thú vị là trận gặp Sassuolo chính là trận ra mắt của vị HLV này vào tháng 8/2015, và khi đó Napoli đã để thua 2-1, và Sassuolo là một trong rất ít đội để không thua cả hai trận trước Napoli. Năm ngoái hai đội hòa nhau cả hai trận, và trận đấu tại sân vận động Sao Paolo của Napoli, dù đã sớm dẫn trước tại hiệp 1 nhờ công của Insigne nhưng Napoli vẫn để Sassuola cân bằng tỷ số ở những phút cuối của hiệp 2.

Các trận đấu còn lại

Benevento có lẽ sẽ tiếp tục phải chờ đợi trận thắng đầu tiên tại Serie A sang tuần tiếp theo vì họ sẽ phải tiếp đón đội bóng đang có phong độ cực cao Lazio.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Các cầu thủ Benevento (áo sọc vàng đỏ) có lẽ sẽ tiếp tục chờ đợi trận thắng đầu tiên tại Serie A sang tuần tiếp theo

Crotone có lý do để trách cứ khi họ để Roma vượt qua với một “chiến thắng xấu xí”, và họ hy vọng sẽ có may mắn hơn trong trận gặp Fiorentina.

Cả hai bên đang tìm kiếm chiến thắng sau các trận thua hôm giữa tuần, nhưng đội chủ nhà Sampdoria đã không đánh bại Chievo trong ba năm gần đây.

Một ứng cử viên xuống hạng tiềm năng có thể được quyết định trong trận đấu diễn ra tại sân Emilia-Romagna giữa SPAL và Genoa, cả hai bên đều mong muốn có điểm để tránh bị các đội phía trên bỏ lại quá xa.

Gigi Del Neri đã nhọc nhằn mới có chiến thắng giữa tuần trước Sassuolo, nhưng ông cùng các cầu thủ Udinese sẽ còn phải vượt qua khó khăn hơn rất nhiều ở vòng đấu này khi phải tiếp đón Atalanta trên sân nhà.

Trọng tài và lịch thi đấu vòng 11

Hiệp hội trọng tài Ý (AIA) thông báo rằng trọng tài Paolo Valeri sẽ bắt chính trận đấu giữa AC Milan và Juventus ở vòng 11.

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a
Trọng tài Valeri đã cầm còi trận AC Milan để thua 2-0 trên sân của Sampdoria

Vị trọng tài này chính là người đã cầm còi trận AC Milan để thua 2-0 trên sân của Sampdoria hồi tháng Chín. Còn trong các trận đấu AC Milan trên sân nhà và Juventus trên sân khách mà vị trọng tài 43 tuổi đã thổi dều diễn ra trong mùa giải năm ngoái và vào tháng Hai. Khi đó cả hai đội đều có những thắng lợi sau khi kết thúc trận đấu, AC Milan vượt qua Fiorentina với tỷ số 2-1, còn Juventus vượt qua đội chủ nhà Crotone với tỷ số 2-0.

Danh sách các trọng tài sẽ bắt chính vòng 11:

nhung tran dau dang chu y vong 11 serie a

Billy Trung