Nga soạn thảo luật phát triển vùng Bắc Cực

06:54 | 12/11/2017

1,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đang soạn thảo một đạo luật nhằm thiết lập những vùng phát triển cơ bản ở Bắc Cực để kêu gọi đầu tư.  
nga soan thao luat phat trien vung bac cuc
Vùng Bắc Cực thuộc Nga

Theo Sputnik, Bộ Kinh tế Nga đang soạn thảo một đạo luật về việc phát triển vùng Bắc Cực của Nga, trong đó đưa ra các cam kết của nhà nước với giới đầu tư khi họ tham gia làm ăn ở đây.

Ban đầu, dự thảo luật tập trung vào qui định của nhà nước về một loạt các vấn đề trong phát triển vùng Bắc Cực thuộc Nga và đưa ra đề án thành lập các khu vực phát triển cơ bản. Nhưng sau đó, dự thảo luật được trả về để viết lại làm sao chỉ tập trung vào các khu vực phát triển cơ bản.

Mục đích của dự luật là tạo ra các điều kiện cho phát triển kinh tế và xã hội toàn diện của vùng Bắc Cực của Nga thông qua việc hình thành các khu vực phát triển cơ bản. Dự luật nhấn mạnh rằng, các vùng này biết phải nâng cao giá trị của tài nguyên khoáng sản để thu hút đầu tư và phát triển tuyến đường hàng hải mới nối từ Cực Bắc của nước Nga xuống phía đông địa cầu đi ngang Bắc Băng Dương.

Trong dự luật này, nhà nước Nga cam kết xây dựng đầy đủ các cơ sở hạ tầng, có chính sách ưu đãi cũng như các chế độ đặc biệt cho hoạt động kinh tế. Về phần mình, các nhà đầu tư chỉ cần cam kết rót tiền vào những dự án mà họ thấy quan tâm.

Nh.Thạch

Sputnik