Nga sẽ điều tàu sân bay đến Syria tiêu diệt IS

18:10 | 03/07/2016

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ tháng 10/2016 đến tháng 1/2017, các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga sẽ tham gia vào những cuộc tấn công vào các chiến binh ở Syria, từ phía đông Địa Trung Hải.
tin nhap 20160703180629
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga

"Kế hoạch sử dụng máy bay chiến đấu từ tàu sân bay vào các cuộc không kích nhắm vào các nhóm khủng bố ở Syria đã được chuẩn bị bởi Bộ Tổng Tham mưu. Theo kế hoạch này, các phi công của lực lượng hải quân sẽ có điều kiện thực hành phi hành nhiệm vụ chiến đấu từ trên boong tàu sân bay để tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất" - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong giai đoạn thu - đông sắp tới, các phi công tại căn cứ Hmeymim và phi công từ tàu sân sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong các hoạt động không kích những mục tiêu khủng bố, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng.

Trong khi đó, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ được lãnh đạo bởi một nhóm thường trực của Hải quân Nga tại Địa Trung Hải và sẽ neo đậu gần bờ biển Syria, như vậy, máy bay chiến đấu trên tàu sân bay luôn có đủ nhiên liệu để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và trở lại boong tàu, thông cáo cho biết.

Được biết, trên tàu Đô đốc Kuznetsov trong đợt phục vụ chiến dịch này sẽ có khoảng 15 chiếc tiêm kích đa năng Su-33 và MiG-29K/KUB cùng hơn 10 trực thăng vũ trang chiến đấu Ka-52k, Ka-27, Ka-31.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ ở lại trong vùng biển Địa Trung Hải đến khoảng cuối tháng Giêng - đầu tháng Hai, sau đó trở về Nga để trong tháng Hai và tháng Ba sẽ được sửa chữa, nâng cấp, hiện đại hóa.

Tàu Đô đốc Kuznetsov từ ngày 1/7 bắt đầu thực hiện nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay huấn luyện. Một số loại máy bay chiến đấu hiện đại của Nga sẽ sử dụng tàu này để thực hành việc cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay.

Thiện Tâm

Tass, RIA,