Thảm họa "dao kéo" online

07:01 | 01/04/2015

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu một gương mặt xinh xắn, một thân hình hoàn hảo là điều mơ ước của phụ nữ, khi tạo hóa không thể ban cho họ điều mong muốn thì phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM)) có thể khắc phục điều đó.

Tuy nhiên với việc lạm dụng “dao kéo” và phô bày cả quá trình phẫu thuật trên các trang mạng, đang khiến nhiều bạn trẻ (kể cả nam giới) ảo tưởng về sức mạnh của việc PTTM.

“Lên đời” nhờ “dao kéo”

Thông tin về một số nhân vật sau khi tham gia chương trình PTTM đã trở nên xinh đẹp, nổi tiếng và được nhiều người biết đến, khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy tự tin hơn khi quyết định chọn phương pháp làm đẹp này. Chị Nguyễn Thị M. (ngụ Cư M’gar, Đắk Lắk) vốn rất hài lòng về khuôn mặt dễ nhìn của mình. Nhưng khi nghe nhiều người cho rằng nếu chị có chiếc mũi cao hơn, gọn hơn thì có thể trở thành người đẹp hoàn hảo, chị M. không ngần ngại vay mượn bạn bè để thực hiện.

Rồi vì sợ bác sĩ trong nước trình độ không đủ tầm, chị đặt vé máy bay để ra nước ngoài thực hiện ca PTTM. Quả thật khi trở về đã có không ít  bạn bè, người quen không nhận ra, vì chị M. đã đẹp lên rất nhiều. Điều này khiến chị vô cùng hài lòng và cho rằng “xứng đáng” với số tiền bỏ ra hàng trăm triệu đồng.

Hình ảnh PTTM được chia sẻ tràn lan trên nhiều trang mạng

Cũng đồng cảnh không hài lòng về vẻ đẹp của bản thân, khá nhiều bạn trẻ không chỉ chọn phẫu thuật một bộ phận mà muốn “đại tu” toàn bộ nhan sắc cha mẹ ban cho. Mới đây trên một diễn đàn cho giới trẻ, nhiều người đã “choáng” khi xem một đoạn ghi hình lại toàn bộ quá trình PTTM  (bao gồm làm mũi Sline, môi trái tim, làm ngực, hút mỡ bụng và mỡ đùi, làm thon bắp chân...) của một cô gái trẻ.

Không chỉ tự hào khi “cải tạo” hoàn toàn nhan sắc, cô gái này còn cho rằng bản thân mình can đảm hơn người, khi chịu đựng nhiều đau đớn để có một vẻ đẹp hoàn hảo. Điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều bình luận ủng hộ và đồng tình với việc làm có phần nguy hiểm của cô gái. Một thành viên để lại lời chia sẻ: “Đâu phải ai cũng có tiền và can đảm để làm đẹp như vậy, mình ủng hộ quan điểm thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”.

Hai mặt của “dao kéo”

Không ai có thể phủ nhận sự thành công của công nghệ PTTM  đối với một số trường hợp đặc biệt, PTTM trong trường hợp này có thể giúp cho nhiều người cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, gạt bỏ gánh nặng mặc cảm về ngoại hình. Như trường hợp của anh Phan H. (ngụ đường Điện Biên Phủ, Buôn Ma Thuột).

Trong một lần cùng gia đình về quê ăn Tết, anh H. gặp tai nạn và bị thương khá nặng, toàn bộ gương mặt biến dạng trông rất khó coi. Sau khi sức khỏe bình phục  anh H. cảm thấy mất tự tin, sống khép kín, ít giao thiệp với mọi người. Được sự động viên của một người bạn, anh H. mạnh dạn thực hiện ca PTTM. Kết quả sau gần sáu tháng điều trị, anh trở về với một diện mạo hoàn toàn mới, dễ nhìn. Điều đó đã giúp thay đổi cuộc sống của anh H. và những người thân trong gia đình.

Tuy nhiên bên cạnh sự cần thiết để thực hiện PTTM, việc lạm dụng đã khiến nhiều người trở nên “nghiện” cách làm đẹp bằng “dao kéo”, dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc, như câu chuyện của chị M. Sau khi có chiếc mũi thon gọn như ý, chị M. bắt đầu để tâm đến những bộ phận khác như ngực hơi nhỏ, đùi quá to, cằm không gọn. Những suy nghĩ này khiến chị chăm chăm lên mạng, tìm xem nơi nào phẫu thuật rẻ, đẹp để tìm đến.

Sau một thời gian miệt mài với công cuộc thay đổi ngoại hình, tốn kém tiền bạc, chị M. xuất hiện với thân hình dị dạng vì bị bơm botox quá nhiều, ngực và cằm có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Còn chiếc mũi vốn là niềm tự hào thì sau một thời gian sử dụng có dấu hiệu bị teo lại và rỉ nước, khiến chị M. rất khổ sở.

Hậu quả lâu dài do PTTM gây ra đã được nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới kiểm chứng. Tuy nhiên với những hình ảnh “long lanh” được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng sau khi “lột xác”, đã khiến không ít người mê mẩn làm theo, bất chấp hậu quả khó lường từ PTTM mang lại.

 

Theo CA TPHCM