Xét tuyển lớp 6:

5 năm học sinh giỏi chưa chắc đã vào được trường Lương Thế Vinh

06:50 | 05/05/2015

1,729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước giai đoạn “nước rút” như hiện nay, trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã quyết định tuyển sinh thông qua xét học bạ.

PGS. Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng trường này cho biết: “Dù có lúc cảm thấy bế tắc nhưng dù sao chúng tôi cũng phải đưa ra một phương án để tuyển sinh cho kịp thời hạn. Năm nay, trường vẫn tuyển khoảng 600 học sinh vào lớp 6 cho cả hai cơ sở”.

Thực hiện phương pháp xét tuyển theo quy định nhưng PGS. Văn Như Cương nhận định: Rất khó để phân định được học sinh nào xứng đáng hơn.

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh Hà Nội

Hiện tại, thông qua phương án xét tuyển thì Ban Giám hiệu trường quy định: Ngoài việc căn cứ trên học bạ của học sinh thì điều kiện trước hết là học sinh phải có 5 năm liền là học sinh giỏi. Nhưng số lượng đạt học sinh giỏi ở đối tượng này trên thực tế là rất lớn nên tiêu chí này chỉ là điều kiện cần, nhà trường sẽ đưa thêm những điều kiện khác để lựa chọn học sinh.

Trước hết, trường sẽ ưu tiên tuyển những học sinh đạt giải trong các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức, kể cả cuộc thi giải Toán, tiếng Anh... qua mạng hoặc các cuộc thi văn hóa, thể dục - thể thao các cấp ở trong nước và quốc tế.

Hướng tới tuyển học sinh có kỹ năng mềm nên với những trường hợp có thành tích về các bộ môn cơ bản hoặc năng khiếu đã được cấp chứng chỉ bởi một tổ chức giáo dục có uy tín cũng sẽ được xem là điều kiện để “cộng điểm” cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

Ngoài ra, trường cũng hướng đến các tiêu chí ưu tiên cho con em thuộc gia đình chính sách và những em học sinh đã có anh, chị là học sinh của trường.

Dự kiến năm nay số lượng đăng kí xét tuyển vào lớp 6 của trường sẽ tăng mạnh so với việc thi tuyển của các năm trước nên kế hoạch tuyển sinh của trường sẽ theo lộ trình. "Quy trình tuyển sinh rất chặt chẽ, cố gắng để những học sinh dù không được tuyển sinh vào trường cũng không cảm thấy thiếu công bằng" - PGS. Văn Như Cương khẳng định.

Được biết, bắt đầu từ ngày 5/5, Trường Lương Thế Vinh sẽ phát hành hồ sơ tuyển sinh tại cơ sở 1 (cũ) và cơ sở 2. Riêng cơ sở 1, từ năm học 2015 - 2016 sẽ bắt đầu được chuyển về địa điểm mới khánh thành tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, thay vì cơ sở Khương Trung, quận Thanh Xuân như hiện nay.

Theo dự kiến, Trường THCS Lương Thế Vinh sẽ bán hồ sơ trong 20 ngày để tất cả những học sinh có nhu cầu học ở trường đều có thời gian chuẩn bị và mua được hồ sơ.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...