Đang xét xử vụ "quan tài diễu phố": Cán bộ điều tra mớm cung...!

10:31 | 06/03/2014

2,666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (6/3), phiên phúc thẩm vụ án giết người vào giữa tháng 3/2013 xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà dư luận quen gọi vụ “quan tài diễu phố”, diễn ra tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Phiên xử dự kiến diễn ra trong một ngày...

Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố".

Theo ghi nhận của PV PetroTimes, khoảng 7h30, Hội trường xét xử đã có hàng trăm người dân kéo đến để chứng kiến phiên xét xử. Người thân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã có mặt từ rất sớm. Các bị cáo bị truy tố về tội giết người là Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Phùng Đắc Tú, Phùng Mạnh Tuấn, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình đã có mặt đầy đủ.

Đúng 8h10, Chủ tọa phiên tòa Hà Tiến Triển - Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao tuyên bố khai mạc phiên xét xử. Sau phần kiểm tra căn cước và đọc bản án phiên sơ thẩm, Chủ tọa phiên tòa tuyên bố bước sang phần xét hỏi.

Các bị cáo được áp tải đến phòng xét xử.

Trả lời Hội đồng xét xử, các bị cáo phạm tội giết người đều trả lời quanh co, chối tội và cho rằng, mức phạt tại phiên sơ thẩm là quá nặng. Bị cáo Đặng Quốc Tú khẳng định: Bị cáo không trực tiếp tham gia vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Khi các bị cáo khác truy đuổi nạn nhân, bị cáo đứng gần Nguyễn Duy Hiệp (anh họ nạn nhân) và được người này nhờ chạy ra can ngăn. Khi chạy ra thì không thấy anh Nguyễn Tuấn Anh ở đâu mà chỉ thấy các bị cáo đi về quán ăn.

Riêng bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, người bị tuyên phạt mức án tử hình tại phiên sơ thẩm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cho rằng, bản thân còn quá trẻ và phạm tội lần đầu nên mong có cơ hội làm lại cuộc đời.

Nói về lời khai của mình tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong) cho rằng: "Toàn bộ lời khai của bị cáo đều do cán bộ điều tra đọc để bị cáo ghi. Khi bị cáo khai tại các bản tự khai khác với bản khai mà cán bộ điều tra mớm cung, liền bị cán bộ điều tra lao vào đánh hội đồng".

Bị cáo này cũng mong muốn Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để bị cáo nhanh chóng trở về với gia đình, xã hội và làm lại cuộc đời.

Bị cáo Nguyễn Văn Tình khẳng định mình không phạm tội giết người. Về bản khai nhận tội tại cơ quan điều tra, bị cáo cho rằng: “Cán bộ điều tra đánh đập, bắt ghi vào bản tự khai là có tham gia vào việc đánh anh Nguyễn Tuấn Anh”.

Tuy nhiên, bị cáo Tình cũng thừa nhận mình có tham gia vào quá trình truy đuổi nạn nhân, nhưng tuyệt đối không ra tay đánh đập.

PetroTimes sẽ cập nhật diễn biến phiên xét xử...!

Thiên Minh