Bị đâm chết vì 200 nghìn đồng tiền chuộc giấy tờ

10:40 | 19/04/2013

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau nhiều lần thương lượng, chủ nhân của số giấy tờ là Hằng đã đồng ý chuộc với giá 200 nghìn đồng. Khi đến nơi, đối tượng trộm đã bị nhóm bạn của Hằng vây đánh và dùng dao đâm...

“Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Ngày 18/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 nghi can liên quan đến vụ giết người xảy ra ở trước nhà số 206 quốc lộ 1A (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) vào đêm 13/4.

Danh tính các đối tượng được xác định: Nguyễn Thị Phương Hằng (SN 1993), Trương Thanh Quýt (SN 1993, bạn trai của Hằng), Trương Thanh Vũ (SN 1992) và Lê Tấn Tiến (SN 1991), tất cả đều tạm trú huyện Hóc Môn.

Đối tượng Hùng cầm dao đâm trúng đùi khiến nạn nhân tử vong.

Theo điều tra ban đầu, cách đây khoảng 1 tháng, Phan Ngọc Sơn (SN 1987, tạm trú, quận 6, TP HCM) đã trộm của Hằng giấy đăng ký xe gắn máy mang biển số 62L1–115.19. Sau đó, Sơn bàn với Trần Thanh Liêm (SN 1992, quê tỉnh Bạc Liêu) tìm cách để Hằng phải chuộc lại giấy tờ xe gắn máy trên.

Hai đối tượng này đã ra giá với Hằng 1 triệu đồng để lấy lại giấy tờ xe. Nhiều lần thương lượng, mức giá cuối cùng giữa 2 bên thống nhất là 200 ngàn đồng.

Các đối tượng hẹn gặp nhau tại khu vực ngã tư Gò Mây (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) để thực hiện giao dịch. Sự việc được Hằng mang kể với Quýt nghe. Thấy bạn gái bị nạn, Quýt đã liên hệ với Vũ nhờ gọi thêm đồng bọn đi theo để lấy lại giấy tờ xe của Hằng. Quýt có hứa nếu giúp được việc sẽ đãi cả nhóm một chầu nhậu.

Chiều 13/4, Quýt và Hằng đến phòng trọ của Vũ thì thấy cả nhóm đang ngồi nhậu gồm: Hùng, Lê Tấn Tiến và một số thanh niên tên Đầy, Tư, Phong (chưa rõ lai lịch). Trong lúc lai rai, cả nhóm lên kế hoạch “trả đòn” các đối tượng đòi tiền chuộc để lấy giấy đăng ký xe máy.

Phá án từ chiếc xe máy lạ để lại hiện trường

Sau khi thống nhất phương án, Quýt, Hằng, Vũ, Hùng, Tiến và Phong cùng đi xe máy đến ngã tư Gò Mây như đã hẹn. Trời vừa chập choạng tối, cả bọn cử Hằng đi một mình đến vị trí hẹn làm “mồi nhử”. Từ xa, các đối tượng đứng cách đó khoảng 40 mét để quan sát và đánh úp những tên ra lấy tiền chuộc.

Hiện trường xảy ra án mạng.

Khoảng 10 phút sau, Liêm đi xe máy đến đưa Hằng giấy tờ thì Quýt và Hùng lao đến. Quýt ôm chặt Liêm nhưng bị chống cự làm cả 2 ngã nhào ra đất. Liêm lồm cồm bò dậy thì Hùng lao đến và tiếp tục giằng co.

Lần này, Hùng lại bị Liêm đẩy bật và ngã ra đường. Bất ngờ, Hùng móc con dao bấm dấu sẵn trong người ra rồi đâm thẳng vào đùi của Liêm khiến Liêm gục ngã tại chỗ.

Gây án xong, cả bọn lên xe tẩu thoát và Hùng chạy bộ đến nơi xe đang đậu để cất con dao. Trong lúc lấy xe để bỏ chạy cùng đồng bọn, Hùng “chưng hửng” khi chìa khóa xe máy bị các đối tượng giữ trong người nên gửi xe lại cho người bán nước ven đường. Đối tượng Hùng chạy bộ để lẩn trốn.

Ít phút sau, nhiều người dân phát hiện Liêm nằm thoi thóp bên đường liền tri hô cầu cứu. Ngay sau đó, Liêm được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong do mất nhiều máu.

Từ chiếc xe máy của Hùng để lại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã tiến hành lần theo dấu vết và xác định các nghi can trong vụ án.

Hưng Long