Bắt băng cướp thuê khách sạn làm “căn cứ”

18:13 | 27/03/2015

1,128 lượt xem
|
Ngày 27/3, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ để chuyển cho cơ quan cùng cấp xử lý các đối tượng trong băng nhóm trộm, cướp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng trong băng trộm cướp.

Thời gian qua, người dân trình báo trên địa bàn quận Bình Thạnh xảy ra một số vụ cướp giật tài sản trên đường phố. Tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh đã giao cho Tổ cảnh sát đặc nhiệm lập chuyên án để truy bắt.

Hơn một tháng truy xét, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã khoanh vùng được các đối tượng nghi vấn và xác định băng nhóm gây án. Trong ngày 25 và 26/3, Công an quận Bình Thạnh đã tóm gọn băng nhóm trên gồm 5 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật trong các vụ án.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hiền (SN 1995), Nguyễn Văn Y (SN 1998), Nguyễn Tấn Nghĩa (SN 1993, đều ngụ quận Bình Thạnh), Trần Trung Hiếu (SN 1993, ngụ quận Thủ Đức), bị bắt về hành vi “Cướp giật tài sản” và Trần Quốc Mạnh (SN 1984, ngụ quận Thủ Đức) bị bắt về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tang vật trong vụ án.

Lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, băng nhóm này thuê khách sạn dài hạn để “căn cứ” hoạt động nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sau khi gây án, các đối tượng bán tài sản để mua ma túy đá về cùng sử dụng.

Thời điểm ập vào khám xét, lực lượng chức năng thu giữ hàng chục túi xách và nhiều tang vật khác. Một chiếc xe tay ga loại đắt tiền của băng nhóm này vừa cướp được vẫn chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Cả nhóm phân công, tài sản trộm cắp được mang bán cho Mạnh để lấy tiền chia nhau. Địa bàn hoạt động của các đối tượng ở các quận Bình Thạnh, Thủ Đức và quận 2. Chỉ trong vòng vài tháng, băng nhóm trên đã thực hiện hàng chục vụ cướp giật tài sản và trộm cắp.

Tân Châu (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc