Mỹ: Tàu hỏa chở hơn 100 hành khách bị trật đường ray

15:05 | 06/10/2015

581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 5/10, đoàn tàu chở khách Amtrak từ thành phố Northfield thuộc bang Vermont, Mỹ, đến thủ đô Washington đã bị trật đường ray khiến 7 người bị thương.
tau hoa cho hon 100 hanh khach bi trat duong ray o my
Toàn cảnh đoàn tàu bị trật đường ray

Vào lúc 10h sáng, đoàn tàu trật khỏi đường ray 10 dặm về phía nam của Montpelier khiến một thành viên phi hành đoàn bị thương tích nặng đã được đưa tới Trung tâm y tế Dartmouth Hitchcock. Sáu hành khách bị thương nhẹ được đưa đến Trung tâm Y tế Trung ương Vermont ở gần Berlin.

Chiều 5/10, chính quyền Peter Shumlin cho biết đoàn tàu gặp sự cố sau khi đâm vào các tảng đá rơi trên đường ray. Một đầu máy và một toa xe chở khách đã văng qua một bờ đê. Ba chiếc xe khác rời đường ray nhưng vẫn đứng thẳng.

Đoàn tàu chở 104 hành khách, gồm nhiều người cao tuổi. Sau vụ tai nạn, các hành khách lồm cồm bò dậy ở sườn đồi dốc để giữ an toàn.

Một hành khách đã chia sẻ hình ảnh cảnh từ chỗ ngồi của mình bên trong tàu trên Instagram, với chú thích: “Sáng nay trên đường đến New Jersey, tàu bị trật bánh ở VT. Tôi vẫn ổn. Tuy nhiên, mọi người đều bị rung lắc.”

Brian Bell, một người dùng Twitter cũng gửi hình ảnh chụp cha mẹ mình và cho biết họ vẫn sống sót sau vụ tai nạn mà không bị thương.

Được biết, vào mùa thu, hành khách chủ yếu là khách du lịch. Trung bình mỗi ngày có khoảng 250 hành khách. Kể từ năm 2006, công ty đường sắt này đã xảy ra 54 vụ tai nạn. Trong đó, 14 vụ tai nạn là do trật đường ray.

 

Kim Oanh

Daily Mail