Tin tức 5/3: Giải cứu bé gái 8 tháng tuổi nghi bị bạo hành

19:16 | 05/03/2019

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giải cứu bé gái 8 tháng tuổi nghi bị bạo hành; Người phụ nữ 59 tuổi tự thiêu sau khi chỉ chỗ cất tiền; Trèo qua đường sắt, người đàn ông bị tàu đâm văng xuống sông Hồng... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 5/3.

1. Hai căn nhà chìm trong biển lửa giữa trưa nắng ở Sài Gòn

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Khoảng 11h ngày 5/3, người dân sống bên trong căn hẻm nằm trên đường Đặng Văn Bi (TP HCM) hoảng hốt phát hiện lửa khói ngùn ngụt từ 2 căn nhà nằm sâu trong hẻm 232. Mọi người hô hoán nhau mang bình chữa cháy mini đến tiếp cận, dập lửa nhưng bất thành. Lửa khói nhanh chóng bao trùm và cháy lan sang những nhà dân liền kề khiến người dân phải di dời tài sản ra ngoài.

Đến gần 12h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế nhưng toàn bộ 2 căn nhà bị thiêu rụi độ sập, nhiều nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng, tường nám đen cùng những vết nứt. Theo một số người dân xung quanh cho biết, 2 căn nhà bị cháy rụi do một người phụ nữ khoảng 60 tuổi làm chủ. Hiện tại, một căn được bà cho thuê trọ, căn còn lại bà cho thuê để làm xưởng gia công giày dép.

2. Sản phụ suýt bị tấn công tình dục trong nhà vệ sinh tập thể

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang làm rõ việc trình báo của sản phụ Hồng (21 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, đã đổi tên) bị nam thanh niên đe doạ, đòi cưỡng hiếp ở nhà vệ sinh. Theo lời người phụ nữ, 2 ngày sau khi sinh, cô đi vào nhà vệ sinh thì có một thanh niên chờ sẵn ở đó. Anh ta đóng cửa phòng, yêu cầu Hồng phải cho quan hệ tình dục.

Do nạn nhân chống cự quyết liệt, gã trai nhấn luôn cả đầu sản phụ vào bồn cầu. Nạn nhân la lớn nên chồng và những người trong viện nghe thấy. Họ kịp đến phá cửa phòng vệ sinh giải cứu sản phụ. Ngay trong đêm, nam thanh niên bị cảnh sát tạm giữ.

Người này khai là Võ Văn Ngoan (23 tuổi, ngụ xã Bình Thành). Cảnh sát đã lập hồ sơ để điều tra, cho gia đình bảo lãnh Ngoan. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thanh Bình khẳng định có việc sản phụ bị hành hung trong nhà vệ sinh nhưng bác thông tin nạn nhân suýt bị cưỡng bức.

3. Giải cứu bé gái 8 tháng tuổi nghi bị bạo hành

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Khoảng 9 giờ sáng ngày 5/3, người dân nghe tiếng trẻ nhỏ khóc thất thanh trong một phòng trọ tại hẻm 177, tổ 41B, khu phố 8 (phường Tân Phong, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nên chạy lại xem. Họ thấy trong phòng có một bé gái không người trông giữ và cửa ngoài bị khóa. Lập tức vụ việc được báo lên công an địa phương. Tại trụ sở công an phường, qua kiểm tra, trên người bé gái khoảng 8 tháng tuổi có nhiều vết hằn, bầm tím. Bé được cho uống sữa và dỗ dành sau đó đã hết khóc thét.

Người dưỡng nuôi bé tại phòng trọ là Nguyễn Thị Tuyết L. (SN 1985; ngụ xã Hóa An, TP Biên Hoà). L. đã đến phường làm việc, bước đầu trình bày là nuôi cháu bé sau khi cháu bị cha mẹ bỏ rơi. Người này đưa bé đến thuê phòng trọ khoảng 10 ngày và thường dùng roi, gậy đánh vào người bé.

4. Kiểm tra quán karaoke lúc rạng sáng, phát hiện nhiều thanh niên đang “phê” ma túy

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Rạng sáng ngày 5/3, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai bất ngờ kiểm tra hành chính một quán karaoke trên địa bàn phường Thống Nhất, TP Pleiku. Tại đây, lực lượng chức năng nhận thấy có nhiều phòng hát karaoke hoạt động quá giờ quy định. Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện một số bịch ni lông đựng ma túy đá trong 1 phòng hát của quán. Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa số người này về trụ sở để kiểm tra ma túy. Kết quả ban đầu xác định có 7 nam thanh niên (tuổi từ 23 đến 33 tuổi đều trú tại tỉnh Gia Lai) dương tính với ma túy. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý.

5. Người phụ nữ tự thiêu sau khi chỉ chỗ cất tiền

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Rạng sáng ngày 5/3, bà Nguyễn Thị Triết (59 tuổi, ngụ ấp 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) nhắn tin cho người thân với nội dung bà buồn chán, muốn “ra đi vì nhiều lý do”, cũng nhắn người thân rằng bà để một khoản tiền trong túi đen và cất ở chân tủ quần áo.

Bà Triết sau đó cắt cổ tay rồi tẩm xăng lên người, tự thiêu ở sau nhà. Đến sáng cùng ngày, người thân phát hiện bà đã tử vong. Nhận tin báo, lực lượng công an và các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra.

6. Cảnh sát nổ súng khống chế nam thanh niên đâm chết người

Rạng sáng ngày 5/3, do có mâu thuẫn trước đó, Võ Văn Giàu (SN 1998, ngụ thôn Thắng Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã dùng dao đâm Phạm Văn Sơn (23 tuổi, ngụ cùng xã) tử vong. Sau khi gây án, đối tượng cầm dao về nhà và đóng cửa cố thủ. Công an lập tức đến hiện trường xử lý vụ việc, sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, lực lượng Cảnh sát cơ động được huy động đến bắt giữ kẻ gây án. Tuy nhiên, đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành, buộc cảnh sát phải dựng lá chắn, nổ súng và ném lựu đạn cay để khống chế. Trong lúc khống chế, Võ Văn Giàu đã dùng dao đâm qua khe chắn làm một trung úy công an bị thương. Nhiều nhân chứng cho biết khi cố thủ trong nhà đối tượng Giàu có biểu hiện phê ma túy đá. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

7. Trèo qua đường sắt, người đàn ông bị tàu đâm văng xuống sông Hồng

Khoảng 22h55 ngày 4/3, tại km3+500 nằm trên cầu Long Biên, một người đàn ông trèo qua lan can chắn đường đi vào khu vực dành cho tàu chạy. Thời điểm đó, chiếc tàu chở hàng số hiệu 7154 đang di chuyển từ ga Hà Nội sang ga Long Biên chạy qua và đâm người này văng xuống sông Hồng.

Công an phường Ngọc Lâm cho biết khi đến hiện trường không tìm thấy nạn nhân, trên đường ray có mảnh vải quần áo và 1 vệt giống vết máu. Sau gần một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

8. Va chạm liên hoàn, 2 người nhập viện

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Khoảng 10 giờ ngày 5/3, tài xế (khoảng 30 tuổi) điều khiển xe ô tô 4 chỗ đi trên Quốc lộ 1A hướng từ Suối Tiên, quận 9 đi về cầu vượt An Sương, quận 12, TPHCM. Khi xe vừa đi qua cổng bến xe ngã tư Ga qua quận 12, TP HCM thì bất ngờ bị xe tải mang BKS: 47C-171.42 do tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển từ phía sau tông trúng.

Vụ va chạm mạnh khiến cho xe ô tô bị đẩy đâm vào xe tải nhỏ phía trước. Chiếc xe tải nhỏ lao nhanh đâm vào đuôi xe container cùng chiều trên đường tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn. 2 người trên xe ô tô bị thương nặng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Các phương tiện hư hỏng dính chặt nhau trên Quốc lộ 1A. Giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài nhiều giờ.

9. Ván công trình rơi trúng đầu một thanh niên đi xe máy

tin tuc 53 giai cuu be gai 8 thang tuoi nghi bi bao hanh

Sáng 5/3, nam thanh niên khoảng 28 tuổi điều khiển xe máy 52U7- 3198 trên đường Cộng Hòa theo hướng từ An Sương về Lăng Cha Cả (TP HCM). Khi đến giao lộ với đường Ấp Bắc thì bất ngờ bị một tấm ván công trình cao ốc văn phòng Etown ở góc đường rơi trúng đầu. Va chạm mạnh khiến nón bảo hiểm thủng một lỗ, nam thanh niên gục ngay ở hiện trường. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo ghi nhận, nón bảo hiểm của nạn nhân bị thủng một lỗ lớn. Miếng ván có chiều ngang hơn 0,5m, dài hơn 2m nằm trên đường, cạnh đó là chiếc xe máy. Thời điểm miếng ván rơi xuống đường có rất nhiều người đi xe máy phát hiện sự việc nên tháo chạy trong hoảng loạn.

Được biết, công trình nơi để vật liệu rơi đè người đi đường thuộc dự án cao ốc văn phòng Etown 5 do Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (Tập đoàn REE) làm Chủ đầu tư. Công ty Central là nhà thầu chính dự án. Cao ốc văn phòng này tọa lạc ở vị trí mặt tiền trục đường Cộng Hòa cao 17 tầng, có 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn là 30.000 m2.

Hà Ly (t/h)