Mỹ: Nổ súng ngay trước bài phát biểu của Tổng thống Ukraine

11:21 | 29/03/2016

2,504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ nổ súng tại khu phức hợp Capitol (Petrotimes đã đưa tin hơn 1 giờ trước đây), các biện pháp an ninh được tăng cường khiến số lượng người đến nghe bài phát biểu của Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko bị hạn chế, Ban tổ chức Diễn đàn Ukraine ở Washington cho biết.
tin nhap 20160329111820
Cảnh sát yêu cầu du khách rời xa tòa nhà Quốc hội Mỹ

Theo kế hoạch, buổi diễn thuyết của ông Poroshenko sẽ được tổ chức ở trung tâm dành cho du khách tại Capitol Hill vào tối thứ Tư, 30.3. Dự định ban đầu, một số cử tọa sẽ được nghe trực tiếp bài phát biểu của ông Poroshenko tại hội trường theo vé mời đặc biệt, còn phần đông công chúng sẽ xem và nghe trên màn hình lớn đặt trong khuôn viên bên ngoài tòa nhà Quốc hội. Tuy nhiên, do xảy ra vụ nổ súng hôm thứ Hai, các biện pháp an ninh đã được tăng cường, và ban tổ chức đã phải hạn chế số lượng người đến nghe bài phát biểu của nhà lãnh đạo Ukraine.

"Do nảy sinh vấn đề mới liên quan đến an ninh ở trung tâm dành cho du khách tại Capitol Hill, chúng tôi buộc phải hạn chế số lượng khán giả, không thể thực hiện kế hoạch trước đây. Chỉ những người có vé mời đặc biệt mới được tham dự buổi thuyết trình của ông Poroshenko. Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo rằng các bạn sẽ không thể nhìn thấy và nghe thấy Tổng thống Poroshenko vào tối thứ Tư" – Ông John Kuhn, Phó chủ tịch Quỹ Mỹ-Ukraine Foundation, đơn vị tổ chức diễn đàn, cho biết.

Trong số người nhận được tin nhắn này có cả phóng viên hãng tin RIA Novosti của Nga thường trú tại Washington.

Theo chương trình, tham dự diễn đàn chủ yếu là các cựu chính trị gia Mỹ, các nhà hoạt động xã hội và các doanh nhân. Diễn đàn được dành cho các chủ đề như "Thiệt hại nhân mạng trong chiến tranh ở Ukraine", "Phát triển kinh tế và tái thiết Ukraine", "Từ Budapest tới Minsk và tiếp theo".

Cảnh sát Washington đã được báo động vào hôm thứ Hai 28.3 sau khi một người đàn ông có vũ trang đã cố gắng lọt vào trung tâm dành cho du khách của tòa nhà Quốc hội Mỹ và đã nổ súng khiến một nữ du khách bị thương. Cảnh sát đã nhanh chóng bắt được đối tượng. Đó là Larry Dawson, 66 tuổi, đến từ Tennessee. Vụ việc xảy ra lúc 14: 40 ngày 28.3 giờ Washington (1:40 ngày 29.3 giờ Việt Nam). 

tin nhap 20160329111820

Nổ súng trong tòa nhà Quốc hội Mỹ

Một vụ nổ súng trong tòa nhà Quốc hội Mỹ đã xảy ra vào tối hôm qua (giờ Việt Nam), cảnh sát Washington cho biết.

Thiện Tâm

Tass, RIA,