Một lao động người Việt tử vong tại Hàn Quốc

18:26 | 09/06/2015

18,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đã hết hạn hợp đồng, anh Đặng Ngọc Dũng (SN 1974) vẫn cố tình ở lại lao động bất hợp pháp cho một công ty của Hàn Quốc. Trong lúc lái xe nâng hàng, anh Dũng đã không may gặp nạn tử vong.

Ngày 9/6, UBND xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, địa phương vừa nhận được thông tin anh Đặng Ngọc Dũng (SN 1974, trú thôn Tân Lý, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) đã tử vong khi đang lao động tại Hàn Quốc.

Theo thông tin nhận được, anh Dũng đi Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động với hợp đồng 3 năm làm nghề đánh bắt cá xa bờ. Dù đã hết hạn hợp đồng lao động nhưng anh Dũng vẫn cố tình ở lại làm việc “chui” cho một công ty ở Hàn Quốc. Khoảng 8h30 ngày 8/6, trong lúc đang lái xe nâng hàng, anh Dũng không may gặp nạn và tử vong tại chỗ.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 người địa phương gặp nạn và tử vong tại Hàn Quốc. Trước đó, vào tháng 8/2014, tại thôn Tân Lý, một người cũng đã tử vong khi đang lao động ngành nghề biển tại nước bạn.

Hiện thi thể của anh Dũng đang được lưu giữ tại nhà xác Ulsan (Hàn Quốc) để chờ đưa về quê. Sau khi nghe tin anh Dũng mất, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang kêu gọi giúp đỡ để đưa thi thể anh Dũng về nước.

Trần Hùng (Năng lượng Mới)