Ma men đưa lối, ra tay sát hại người thân

18:53 | 27/07/2011

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Duy (23 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) với tội danh "giết người". Nạn nhân là ông Nguyễn Thế Chỉnh (44 tuổi, cậu ruột của vợ Duy).

Đối tượng Duy trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội: Ngày 3/3/2011, khi Duy khi đang tạm trú tại ở Hoàng Mai, Hà Nội để hành nghề thu gom mua sắt vụn phế liệu, Duy đã mời cậu ruột của vợ mình là ông Chỉnh và anh Đỗ Văn Quyết (24 tuổi, là con rể của ông Chỉnh) đến nhà mình ăn cơm và uống rượu thịt chó.

Trước khi đến, ông Chỉnh và Quyết đi xem một số địa điểm để thuê làm nơi tập kết sắt vụn, đến gần trưa thì về. Duy đi chợ mua thịt chó và can rượu vodka loại 2 lít. Anh ta mời ông Chỉnh và anh Đỗ Văn Quyết, uống rượu, ăn cơm cùng.

Đến 15h cùng ngày, anh Quyết lấy xe máy chở vợ Duy cùng hai đứa nhỏ về nhà mình chơi. Ông Chỉnh ngồi lại tiếp tục uống rượu. Trước khi đi, chị Ý khóa trái cửa rồi cầm chìa khóa mang đi.

Hai cậu cháu ngồi một lúc thì lên chiếc giường sắt cạnh chỗ ăn cơm, vừa nằm vừa nói chuyện. Duy tâm sự muốn mua một chiếc xe ô tô tải loại một tấn để kinh doanh. Nghe vậy, ông Chỉnh nói: “Mày không lo nổi cho vợ con mà còn đòi mua xe”. Ông Chỉnh dứt lời, Duy nghĩ ngay là ông chính có ý xúc phạm mình.

Gã liền đứng dậy lấy một con dao to dùng để chặt xương đặt cạnh bếp ga. Tay lăm lăm con dao, Duy vừa đi vừa lẩm bẩm điều gì đó rồi bất ngờ lao đến chém nhiều nhát vào cổ, mặt, đầu ông Chỉnh. Sau khi chém chết ông Chỉnh, Duy gọi điện cho mẹ vợ nói: “Con chém chết cậu Chỉnh rồi”.

Bà này liền báo cho con gái biết. Ngay sau đó, anh Quyết chở chị Ý về nhà. Khi về tới nhà chị Ý, anh Quyết thấy cửa ngõ vẫn khóa, còn Duy đang đứng ngoài sân, áo quần có nhiều vết máu. Chị Ý mở cổng cùng anh Quyết vào trong nhà thì thấy ông Chỉnh đã chết. Duy định chạy ra ngoài đường thì bị Công an phường bắt giữ.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình Duy đã bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 50 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Là, vợ của ông Chỉnh, không yêu cầu bồi thường dân sự nữa mà đề nghị xử lý Duy theo pháp luật.

Tại phiên tòa, Duy đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi giết ông Chỉnh xong Duy không còn biết gì nữa, ngay cả chuyện lấy mũ bảo hiểm đập vào đầu vợ sau đó. Người vợ trẻ ngồi ngay phía sau Duy khóc nức nở khi công tố viên đề nghị phạt Duy 20 năm tù.

Hai vợ chồng Duy ra Hà Nội với mong muốn kiếm được tiền, cải thiện cuộc sống. Sau khi sự việc xảy ra, chị đã nhiều đêm không ngủ vì lo lắng. Duy là chỗ dựa tinh thần, là trụ cột để chị và đứa con nhỏ mới 2 tuổi dựa vào. Chị có biết đâu rằng sau bữa rượu ấy, cậu mình đã chết và chồng mình thì vướng vào vòng lao lý.

Trong giờ nghị án, chị chẳng biết phải nói gì, chỉ biết quỳ lạy ông ngoại cùng với mợ của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Văn Duy 20 năm tù giam về tội giết người.

Thiên Minh