Vụ Hoa hậu Phương Nga:

Luật sư nói gì về "hợp đồng tình ái" xôn xao trên mạng?

07:10 | 24/09/2016

3,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mạng xã hội đang lan truyền "chóng mặt" những bức hình chụp được cho là email trao đổi mang nội dung tình - tiền giữa đại gia C.T.M. và Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quốc tịch Nga và Việt Nam, hoa hậu người Việt tại Nga), được cho là liên quan đến "hợp đồng tình ái" trị giá 16,5 tỷ đồng Nga khai trước tòa.

Những bức ảnh chụp màn hình email trao đổi được cho là của ông C.T.M. có từ địa chỉ email [email protected], [email protected] với tên Garry Cao.

Email được viết trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2012 đến tháng 12/2013. Nội dung của các email này chủ yếu nói về chuyện trai gái, trao đổi tình - tiền; ngoài ra có một chi tiết rất nhỏ về việc mua nhà.

Riêng email mới nhất viết ngày 1/2/2013 có nội dung khá "đồi truỵ"; trong đó yêu cầu người phụ nữ tên Nga phải làm vợ 2 trong 7 năm với "tình phí" 10 tỷ đồng.

Email này còn nói rõ việc chuyển tiền sẽ chia làm 2 lần. Lần 1 chuyển 5T (được cho là 5 tỷ đồng) và lần 2 chuyển nốt 5T.

luat su noi gi ve hop dong tinh ai xon xao tren mang
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Khai tại toà, ông C.T.M. nói rằng đã đưa tiền cho Hoa hậu Phương Nga mua nhà, nhưng hầu như trong các email được cho là của ông M. đều không đề cập đến việc này, ngoại trừ chi tiết là mua một căn nhà nào đó nhưng không có trong lời khai tại tòa.

Một số email với lời lẽ khá thân thiết xuất phát từ "thương vụ" mua bán thể xác được cho là của ông M. viết gửi Nga như: "Cái nào em cũng không đồng ý thì thử cái này, tuy hơi phức tạp nhưng đảm bảo loại 90% rủi ro cho 2 bên. Em yêu cầu 2 tỷ giao ngay và căn nhà dưới 3 tỷ trong 6 tháng phải không, vậy nhà 2,5 tỷ", email gửi lúc 0h15 ngày 3/8/2012.

Hay như: "Anh sẽ mở tài khoản đồng sở hữu tại một ngân hàng nước ngoài, sau đó chuyển vào 3,5 tỷ. Làm cách này thì em sẽ không bỏ chạy được vì là đồng tài khoản. Anh cũng không bỏ chạy vì đằng nào cũng mất tiền. Thỏa thuận làm bạn gái, đi chơi trong 3 năm, sau đó em lấy tiền ở nước ngoài. Còn lại là phải có lòng tin với nhau thôi".

luat su noi gi ve hop dong tinh ai xon xao tren mang
Luật sư cho biết sẽ kiến nghị làm rõ tính chân thực của những email này.

Hiện đây chỉ là những "tài liệu" lan truyền trên mạng xã hội, chưa được xác thực tính chân thực. Tuy nhiên, những bức hình chụp email này khiến cộng đồng mạng tin rằng lời khai hoa hậu Phương Nga có lập "hợp động tình ái" với ông M. là có thật, và Nga sẽ thoát tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 23/9, trao đổi với PV Dân trí về những hình ảnh, thông tin được cho là "hợp đồng tình ái" nêu trên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Trương Hồ Phương Nga cho biết ông cũng đã đọc những nội dung email này. Theo luật sư Hưng, nguồn tài liệu này không có trong hồ sơ vụ án và chưa được xác tín nên ông không bình luận gì thêm. Tuy nhiên, nội dung nêu trong các email này phù hợp với lời khai của Phương Nga tại toà.

Luật sư Hưng cũng cho biết, sẽ kiến nghị các cơ quan tố tụng làm rõ những nội dung này từ lời khai của Nga và những hộp thư cá nhân mà Nga đã sử dụng để trao đổi với ông M.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lương Hiền Duy, Giám đốc một công ty hoạt động về thám tử cho rằng những "hợp đồng tình ái" như tài liệu đang lan truyền trên mạng đều có thể tìm ra được. Do đó, khả năng những email này là có thật từ những người liên quan trong vụ việc.

Từ vụ "rò rỉ" tài liệu được cho là "hợp đồng tình ái", các chuyên gia pháp lý cho rằng cần làm rõ những ai đã lập ra kịch bản thoả thuận mua nhà để đẩy Phương Nga vào tù.

"Căn cứ vào diễn biến tại toà và hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo Phương Nga là có thể tin cậy được. Tuy nhiên vẫn cần làm rõ, nếu đúng có hợp đồng tình ái thì ai đã tạo ra kịch bản này để đẩy Phương Nga vào vòng lao lý? Họ là ai và trách nhiệm như thế nào?", một chuyên gia pháp lý nhận định.

Công Quang

Dân Trí