Lộ thông tin mật của hàng chục quan chức Trung Quốc

17:04 | 12/05/2016

1,899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin cá nhân của hàng chục quan chức Trung Quốc và các ông trùm như Jack Ma, Wang Jianlin đã bị tiết lộ trên một tài khoản mạng xã hội Twitter dưới tên “shenfenzheng”.
ro ri thong tin quan chuc trung quoc tren twitter49 triệu dân Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh cắp thông tin cá nhân

Các bài viết trên trang Twitter có tên “shenfenzheng” đã tiết lộ những thông tin về số căn cước, địa chỉ nhà riêng, thậm chí là thông tin của con cái của nhiều quan chức chính phủ, nhiều đại gia trong giới ngân hàng, công nghiệp và công nghệ của Trung Quốc.

ro ri thong tin quan chuc trung quoc tren twitter
Ảnh minh họa

Trang cá nhân này sau đó đã bị khóa, nhưng theo Bloomberg xác nhận thì có ít nhất 2 trong số các số căn cước được đăng lên là có thực.

Trước đó, trang Twitter này cũng đã đăng tải nhiều tweet ẩn ý như “Tìm ra thông tin của bất cứ ai quá dễ dàng, kể cả đó là quan chức chính phủ hay người nổi tiếng”, hay “Tìm kiếm thông tin cá nhân của người dân cũng chỉ như mua một cây bắp cải thôi”

“Shenfenzheng” trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là “ID cá nhân”. Ở Trung Quốc, cũng giống như các trang mạng xã hội phổ biến khác, Twitter bị chặn hoàn toàn. Việc tiết lộ thông tin cá nhân ở Trung Quốc cũng bị cấm và có thể bị phạt tới 3 năm tù giam.  

Hương Thu

Theo Bloomberg