Lễ hội âm nhạc 'Gió mùa' trở lại

13:08 | 16/08/2016

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai kỳ thành công và gây được sự chú ý với truyền thông Việt Nam và Quốc tế, Lễ hội âm nhạc quốc tế Giò mùa (Monsoon Music Festival 2016) sẽ trở lại với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc biệt là sự tham gia của ban nhạc rock nổi danh thế giới Scorpions. 

Hai kỳ Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (MMF) trong 2 năm qua đã đem đến cho công chúng âm nhạc Việt Nam những phong cách âm nhạc mới, những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đẳng cấp thế giới cũng như Việt Nam. Chương trình đã mang lại không khí sôi động đúng nghĩa của một lễ hội âm nhạc chuyên nghiệp quốc tế, hình thành một sản phẩm văn hoá của cộng đồng và cho cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp ở tầm cấp quốc tế.

Chương trình đã được công chúng, truyền thông và giới chuyên môn đánh giá cao về mọi mặt, liên tục được Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch ghi nhận là sự kiện văn hoá tiêu biểu của năm và 2 năm liền được các nhà báo bầu chọn giải thưởng Cống hiến “Chương trình của năm 2014” và “Chuỗi chương trình của năm 2015”.

le hoi am nhac gio mua tro lai
Hình ảnh tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2015.

Đến hẹn lại lên, MMF chính thức quay trở lại với 3 ngày biểu diễn, từ 21 đến 23/10 tại không gian của Hoàng thành Thăng Long. Các ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự năm nay được chọn lựa và mời từ các quốc gia Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi… với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Đan Mạch, Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật - Việt, Đại sứ quán Thuỵ Điển, Viện Goethe và Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Năm nay, với chủ đề “văn hoá giao thông”, MMF 2016 sẽ khởi động một chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hàng ngày. Bên cạnh đó, MMF 2016 tiếp tục phát huy tinh thần âm nhạc đa dạng và phong phú góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức của khán giả.

le hoi am nhac gio mua tro lai
Diva Mỹ Linh là một trong những đại diện của Việt Nam góp mặt trong Lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay.

Khán giả sẽ liên tiếp được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B... với những tên tuổi nghệ sĩ lớn như: Ca sĩ Mỹ Linh (Việt Nam), Ca sĩ Tùng Dương (Việt Nam), SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thuỵ Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), LANDS (Việt Nam/Mỹ. Cùng với đó, nhóm nhạc trẻ Việt Nam PB Nation sẽ là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu MMF 2016 năm nay.

Đặc biệt, sau hai năm thuyết phục, ban nhạc rock nổi danh thế giới Scorpions đến từ nước Đức cũng sẽ có mặt tại MMF 2016. Ban nhạc tới Việt Nam có đầy đủ năm thành viên cùng ê kíp gần 20 người, với thiết bị trình diễn mang theo từ Đức. Phần biểu diễn của ban nhạc Scorpions dài khoảng 90 đến 120 phút diễn ra vào đêm cuối cùng, ngày 23/10.

le hoi am nhac gio mua tro lai

Monsoon Music Festival 2015 trước giờ G

Nhạc sỹ Quốc Trung, tổng đạo diễn MMF 2015 cùng dàn nghệ sĩ đã có mặt tại Hoàng Thành Thăng Long để chuẩn bị cho Monsoon Music Festival 2015 trước giờ G.

le hoi am nhac gio mua tro lai

Dàn sao trẻ đổ bộ Monsoon Music Festival 2015

Trong Monsoon Music Festival 2015 (Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa) sẽ có sự hiện diện của rất nhiều ngôi sao trẻ trong và ngoài nước.

Thành Vinh