Lần theo dấu vết xưởng sản xuất thuốc lắc giữa Sài Gòn (Kỳ 1)

17:56 | 09/06/2017

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trần Ngọc Hiếu (tự Hoàng “béo”) cầm đầu đường dây sản xuất thuốc lắc có quy mô lớn với vỏ bọc là doanh nhân thành đạt đã dụ được người đẹp Ngọc “Miu” vừa làm người tình và là đàn em.

Từ manh mối nhỏ

Tháng 3/2016, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) nhận được tin từ quần chúng về các điểm mua bán ma túy nhỏ lẻ trên địa bàn. Tổ trinh sát được phân công theo dõi hoạt động của các đối tượng tình nghi. Nguồn tin báo về cho thấy trên thị trường xuất hiện nguồn cung cấp ma túy, thuốc lắc mới.

Đội ma túy Công an quận Bình Thạnh xác định đối tượng “mắt xích” cung cấp ma túy trong đường dây này là Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, tạm trú phường 14, quận 10). Tiến hành theo dõi đối tượng, các trinh sát dần làm rõ hành tung “bí ẩn” của Sơn. Hằng ngày, Sơn thuê khách sạn trên địa bàn phường 24 làm nơi lưu trú để bán lẻ thuốc lắc với số lượng chỉ từ 5 - 10 viên. Khoảng 1 tháng sau, Sơn hoạt động mạnh hơn và bán ra với số lượng hàng trăm viên.

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky 1
Các đối tượng trong vụ án.

Nắm được hành tung của Sơn, các trinh sát dần làm rõ tung tích “đầu trên” của đường dây mua bán ma túy do Sơn phân phối. Đến tháng 5/2016, các trinh sát có đủ cơ sở để khẳng định, nguồn hàng chuyển về Sơn có quy mô hàng chục ngàn viên thuốc lắc, ma túy đá. Công an quận Bình Thạnh đã xin chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM để xác lập chuyên án 516E nhằm đấu tranh, triệt phá đường dây này.

Ban chuyên án tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện và các biện pháp nghiệp vụ tiến hành thu thập chứng cứ. Lực lượng nòng cốt vẫn là các trinh sát Công an quận Bình Thạnh âm thầm ngày đêm theo dõi hoạt động của các đối tượng. Ban chuyên án phát hiện đường dây mua bán ma túy này không đơn thuần là lấy hàng ở nước ngoài về để cung cấp cho các con nghiện. Các đối tượng tổ chức thành đường dây khép kín từ sản xuất đến khâu tiêu thụ.

Đến cuối năm 2016, danh tính đối tượng cầm đầu được làm rõ là Trần Ngọc Hiếu (tự Hoàng “béo”, ngụ tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Hiếu thuê phòng 101, Khu căn hộ cao cấp 111 Nguyễn Du (quận 1, TP HCM) để làm nơi cư trú. Thời điểm này, các trinh sát đủ cơ sở để xác định Hiếu có tên khai sinh là Văn Kính Dương.

Qua sưu tra hồ sơ, năm 2008, Hiếu từng thụ án 6 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tại tỉnh Thanh Hóa. Sau đó, Hiếu trốn trại và làm giả hồ sơ, giấy tờ với tên Trần Ngọc Hiếu để trốn truy nã của cơ quan chức năng. Hiếu móc nối với một số đối tượng chuyên tiêu thụ thuốc lắc và lập ra các “chân rết” dưới trướng.

Lộ diện nhà xưởng sản xuất thuốc lắc

Hiếu điều hành đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy qua mạng xã hội. Nhằm đảm bảo không viên ma túy nào bị lọt ra ngoài, Hiếu lắp đặt camera tại các xưởng và thường xuyên giám sát chặt chẽ. Mục tiêu của Hiếu là kiểm soát chặt lượng ma túy từ các xưởng, không để đàn em "nhặt nhạnh" mang ra ngoài tiêu thụ, dễ làm lộ cả đường dây.

Lâu lâu, Hiếu đi thị sát các điểm sản xuất ở địa chỉ: 122 Trung Sơn, 125 Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM), TP Nha Trang và tỉnh Đồng Nai. Người được Hiếu tin cẩn giao nhiệm vụ sản xuất ma túy là anh họ, tên Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, quê Hà Nội, tạm trú quận Phú Nhuận). Các xưởng sản xuất ma túy này được Hiếu “lệnh” phải thường xuyên di chuyển, thay đổi địa điểm để tránh sự chú ý của người dân và cơ quan chức năng.

lan theo dau vet xuong san xuat thuoc lac giua sai gon ky 1
Tang vật trong vụ án.

Khi di chuyển các xưởng ma túy từ nơi này sang nơi khác, các đối tượng đi trên nhiều xe, theo nhiều tuyến đường để đánh lạc hướng các trinh sát. Đoàn xe của bọn chúng được “phân vai” rõ ràng. Chiếc xe đầu tiên “xuất phát” có nhiệm vụ thăm dò để những xe đi sau chở hàng ra khỏi xưởng.

Quá trình chế tác ma túy, các đối tượng rất cẩn trọng trong việc tiêu hủy phế phẩm để tránh bị phát hiện. Rác thải của các xưởng được vứt ở những vùng hẻo lánh lân cận TP HCM như: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp…

Nói thêm về Nguyễn Đức Kỳ Nam, đối tượng này là kỹ sư cơ khí và có kiến thức về các loại hóa chất. Nam đóng vai trò sản xuất và quản lý các xưởng ma túy.

Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) có nhiệm vụ hỗ trợ Kỳ Nam vận chuyển ma túy “bán thành phẩm” từ dạng bột về đến căn nhà tại khu Mỹ Kim 2 (Phú Mỹ Hưng, quận 7) để tiếp tục bào chế và sấy khô. Mang sẽ điều khiển xe ô tô cùng Kỳ Nam giao ma túy sấy khô cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, tạm trú phường Cô Giang, quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói.

Tiếp đến, thuốc lắc thành phẩm được ngụy trang trong những gói cà phê có trọng lượng 1 kg và mang về nhà của Vũ Hoàng Anh Ngọc (biệt danh Ngọc “Miu”, SN 1994, ngụ phường 12, quận 5) cất giữ với số lượng từ 10.000 - 15.000 viên để đưa đi phân phối ra thị trường.

Thuốc lắc được giấu trong mỗi vali với số lượng 5.000 viên với giá từ 180 - 200 ngàn đồng/viên.

(Còn tiếp)

Hưng Long