Khoa học chứng minh: 11 dấu vết của người ngoài hành tinh

16:32 | 25/04/2017

2,594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học Mỹ mới đây công bố công trình nghiên cứu về sóng radio của người ngoài hành tinh và phát hiện một số dấu vết của họ.  
khoa hoc chung minh 11 dau vet cua nguoi ngoai hanh tinh
Một hình ảnh ghi được trên sao Hỏa

Theo các nhà nghiên cứu thuộc dự án Breakthrough Listen, cơ sở để tìm kiếm dấu vết của người ngoài hành tinh là những cơ sở dữ liệu khoa học được thu thập từ nhiều thập niên trở lại đây. Công trình của họ đặc biệt tìm kiếm những tín hiệu sóng radio của người ngoài hành tinh.

“Hiện chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ dấu vết nào về sự tồn tại trí thông minh của người ngoài hành tinh. Nhưng chúng tôi sẽ sớm nghiên cứu điều đó. Những công việc đã làm trong dự án Breakthrough Listen giúp các nghiên cứu của chúng tôi được hệ thống và rõ ràng hơn” - Andrew Siemion, thành viên Breakthrough Listen và là giảng viên trường đại học Berkeley cho biết.

Mới đây, ông Siemion và các cộng sự đã công bố những kết quả nghiên cứu đầu tiên về tín hiệu radio thu được từ 692 ngôi sao gần nhau. Trong đó, 11 tín hiệu được đo thấy được cho là của người ngoài hành tinh.

Tất cả những ai quan tâm tới “các bức thông điệp từ không gian” đều có thể lên mạng tải về 11 tín hiệu trên để nghiên cứu.

Theo nhóm nghiên cứu, những tín hiệu radio trên rất giống với những âm thanh tự nhiên trong không gian, nhưng việc phát hiện ra chúng thúc đẩy các nhà nghiên cứu đi sâu hơn vào vũ trụ để tìm nguồn phát ra chúng.

Các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm thấy bằng chứng về sự sống của người ngoài hành tinh sau khi một thế hệ kính viễn vọng radio mới được đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Dự án Breakthrough Listen do tỉ phú người Nga Youri Milner và nhà thiên văn học nổi tiếng Stephen Hawking khởi động vào năm 2015 nhằm tìm kiếm các nền văn minh ngoài trái đất. Vào mùa thu năm ngoái, dự án này bắt đầu đi vào hoạt động.

Th.Long