Kết quả World Cup 2018: Thụy Sĩ bám sát Brazil ở bảng E

13:06 | 23/06/2018

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Serbia rạng sáng 23/6, Thụy Sĩ vươn lên chiếm vị trí thứ hai ở World Cup 2018.
ket qua world cup 2018 thuy si bam sat brazil o bang eKết quả bóng đá World Cup 2018: Nigeria thắng Iceland nhờ thể lực tốt
ket qua world cup 2018 thuy si bam sat brazil o bang eKết quả world Cup 2018: Brazil vùi dập Costa Rica 2-0

Bàn thắng: Xhaka 52', Shaqiri 90' - Mitrovic 5'

Bước ngoặt của trận đấu có lẽ là tuyệt phẩm sút xa của Granit Xhaka diễn ra ở phút 52, khi Thụy Sĩ đang bị dẫn trước. Từ cự ly chừng 25 mét, ngôi sao CLB Arsenal ghi bàn bằng pha dứt điểm chân trái đưa bóng bay chéo vào góc phải khung thành. Pha dứt điểm hiểm đến mức thủ môn Vladimir Stojkovic hoàn toàn không có cơ hội cản phá sau khi nhìn bóng đi qua chân một loạt hậu vệ.

ket qua world cup 2018 thuy si bam sat brazil o bang e
Xhaka tỏa sáng với sở trường sút xa.

Bàn gỡ của Xhaka thực sự là một món quà quý giá giải nguy cho Thụy Sĩ trong lúc Serbia chiếm ưu thế. Serbia vốn là đội có khởi đầu tốt hơn. Đội bóng Đông Âu thậm chí dẫn trước ngay ở phút thứ năm nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Mitrovic.

Nếu thắng Thụy Sĩ, Serbia sẽ có trọn vẹn sáu điểm sau hai trận đầu và giành vé vào vòng 1/8. Đây là lý do khiến Mitrovic và đồng đội tiếp tục thi đấu quyết tâm sau bàn dẫn trước. Nếu không có sự tỉnh táo của thủ môn Yann Sommer và dàn hậu vệ, Thụy Sĩ có thể đã phải chấm dứt hy vọng.

Thụy Sĩ chỉ bắt đầu xoay chuyển tình thế khi tổ chức tấn công trung lộ hiệu quả từ giữa hiệp một. Những miếng chiến thuật đa dạng của HLV Vladimir Petkovic cũng góp phần tạo thêm khoảng trống cho tuyến hai, điều kiện hoàn hảo để Xhaka rảnh chân tung cú sút xa gỡ hòa.

ket qua world cup 2018 thuy si bam sat brazil o bang e
Mitrovic đã tiến đến gần tấm vé vào vòng 1/8, nhưng rồi để tuột.

Sau bàn thua đầu, Serbia đánh mất lợi thế về tâm lý. Do sức ép phải chơi trận cuối gặp ứng cử viên vô địch Brazil, đội bóng Đông Âu buộc phải dâng cao tấn công dẫn đến hở sườn.

Tranh thủ cơ hội, Thụy Sĩ thực hiện nhiều đợt phản kích về phía khung thành Stojkovic. Nếu Embolo nắn nót hơn trong khâu dứt điểm, đội bóng xứ sở đồng hồ có thể đã sớm giành chiến thắng.

ket qua world cup 2018 thuy si bam sat brazil o bang e
Shaqiri (phải) cũng có một trận đấu thành công khi ghi bàn ấn định chiến thắng.

Kịch bản nghiệt ngã dành cho Serbia diễn ra ở phút 90. Do dâng lên quá cao, Serbia không kịp rút về khi Thụy Sĩ tổ chức phản công nhanh từ giữa sân. Tiền vệ Xherdan Shaqiri thực hiện cú tăng tốc vào vòng cấm rồi sút chìm ấn định chiến thắng 2-1 cho Thụy Sĩ, bất chấp nỗ lực ngăn cản của Stojkovic và một hậu vệ theo kèm.

Trận thắng quan trọng giúp Thụy Sĩ có bốn điểm sau hai trận giống như Brazil. Do có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn, Xhaka và đồng đội xếp thứ hai bảng E.

Ở lượt cuối, do chỉ phải gặp đội đã bị loại là Costa Rica, Thụy Sĩ có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, với ba điểm, Serbia buộc phải thắng trực tiếp Brazil để giành quyền đi tiếp.

VNE